"หม่อมหมู" ไม่เสียดาย !! หนุนซื้อยางพารา 21 ล. "ซ่อมสนามฟุตซอล-สนามเด็กเล่น-เลนจักรยาน"

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ประกาศสนับสนุนจัดซื้อยางพารา  พร้อมนำความรู้จากก.วิทย์ฯมาใช้ประโยชน์สูงสุด  มาปรับปรุงซ่อมสนามฟุตซอล-สนามเด็กเล่น   พร้อมเล็งสร้างเลนจักรยานแห่งใหม่อีกหลายเส้น

 

 

วันนี้ ( 17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่สำรวจการใช้ยางพาราเพื่อปรับผิวถนนภายในสวนรถไฟ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการใช้ ยางธรรมชาติ โดยกล่าวว่า กทม.เป็นห่วงประชาชนที่ประสบปัญหาเดือดร้อนเกี่ยวกับยางพารา ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร เจ้าของสวนยาง ผู้ทำธุรกิจ รวมถึงผู้ประกอบการขนส่ง จึงพิจารณาว่าจะช่วยบรรเทาปัญหานี้อย่างไร จากการสำรวจเบื้องต้น กทม. มี ลานกีฬา สนามบาสเก็ตบอล สนามเด็กเล่น ลู่วิ่ง ประมาณ 200 ลาน และลานกีฬาโรงเรียนในสังกัดทั้ง 438 แห่งสามารถใช้ยางพาราในการปรับปรุงได้ จึงจะนำความรู้และเทคโนโลยีจากก.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาการใช้ยางธรรมชาติมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งเบื้องต้น สนับสนุนจัดซื้อยางพารา 2,000 ตัน

 

 

 


          ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรมจึงได้สำรวจพื้นที่ภายในสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ซึ่งมีหลายอย่างที่ชำรุดไปตามอายุใช้งาน สิ่งที่สามารถดำเนินการได้เลย คือ สนามฟุตซอล ซึ่งมี 5 แห่ง และสนามเด็กเล่นที่ยังไม่ได้ปรับปรุง ถือเป็นจุดเริ่มต้น และอาจทำข้อตกลงร่วมกับก.วิทยาศาสตร์ฯเดินหน้าปรับปรุง

 

 

 


          นอกจากนี้ กทม.จะสร้างทางจักรยานใหม่ระยะทางรวมประมาณ 3.6 กิโลเมตร โดยสร้างทางจักรยานแอสฟัสต์กว้าง 3 เมตร ระยะทาง 2,056 เมตร ใช้ปริมาณแอลฟัสต์ 740 ตัน หากใช้ยางพาราผสม 5 เปอร์เซ็นต์ จะใช้ยางพาราประมาณ 37 ตัน ก่อสร้างทางจักรยานริมเขื่อนเดิม ระยะทาง 367 เมตร ก่อสร้างเขื่อนใหม่พร้อมทางจักรยาน ระยะทางประมาณ 223 เมตร ซ่อมสะพานเดิม 3 แห่ง และก่อสร้างสะพานใหม่ 2 แห่ง คาดจะใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 180 วัน

 

 

 

ภาพจาก matichon.co.th