"อุดม" ไม่เเปลกใจ !! "พท.-นปช." ขู่คว้ำ "ร่าง รธน."  ย้อนเเรง  ทำถูกต้องจะกลัวอะไร ?

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษก กรธ."  เผย ไม่เเปลกใจหลัง "เพื่อไทย-นปช."  จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ  เพราะว่า "มีอคติ "  ย้ำ ยังต้องปรับเเก้ไขอยู่อีก ย้อนเเรง ทำถูกต้องตามกฎหมายจะไปกลัวอะไร ?


วันนี้(20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช.ออกมาประกาศว่าจะรณรงค์ให้ประชาชนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ว่า

 

"ตนไม่แปลกใจ เพราะส่วนตัวก็ไม่เคยคิดว่าพรรคเพื่อไทย และ นปช.จะรับร่างรัฐธรรมนูญ หากจะรณรงค์ให้ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก็ไม่เป็นไร ทาง กรธ.จะทำตามหลักการที่ได้วางไว้ แต่ขอย้ำว่า ร่างรัฐธรรมนูญยังปรับแก้และทบทวนได้อยู่ แต่การวิจารณ์ทั้งที่ยังร่างไม่สำเร็จแล้วบอกว่าไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ถือว่ามีอคติ"


 

"อีกทั้งกรณีที่พรรคเพื่อไทย คัดค้านประเด็นที่ร่างรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญเข้ามาแก้วิกฤตความขัดแย้ง และให้องค์กรอิสระเข้ามามีอำนาจเหนือฝ่ายบริหาร ก็ต้องถามกลับว่า ถ้ามีข้อขัดแย้งเกิดขึ้นมาจะให้ใครทำหน้าที่ชี้ขาด ก็ต้องเป็นศาลรัฐธรรมนูญที่จะชี้ขาด ส่วนตัวมองว่า การที่พรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์ ก็เพราะเกิดอาการหลอนว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ถ้าทุกคนทำถูกต้องตามกฎหมายก็ไม่ต้องไปกังวลในเรื่องขององค์กรอิสระมามีอำนาจ"


 

"ผมไม่แปลกใจที่พรรคเพื่อไทย และ นปช.ออกมาพูดว่าจะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะผมก็ไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะรับร่างรัฐธรรมนูญ รณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก็ไม่เป็นไร พูดเรื่องปรองดองตบมือข้างเดียวก็ไม่ปรองดอง แต่มันต้องคุยโดยเหตุผล" นายอุดม กล่าว