"อกนิษฐ์" ย้ำ !! ยังไม่ล้มเลิกตั้ง "กมธ.สันติสุข" - เผยเดือนม.ค.นี้เสร็จแน่ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์" เปิดเผยว่า ไม่ล้มเลิกตั้ง "กมธ.สันติสุข" ชี้มีคนอยากเข้าร่วมมากมาย โดยทางสปท.นั้นส่งรายชื่อมาแล้ว 3 คน และคาดว่าภายในเดือนม.ค.นี้จะตั้งได้อย่างแน่นอน ...

 

วันนี้ (20 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการสร้างสังคมสันติสุข ว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาตัวบุคคลในสัดส่วนคนนอกที่จะมาร่วมเป็นกมธ. สาเหตุที่ล่าช้าเพราะขณะนี้มีผู้สนใจอยากมาร่วมเป็นกมธ.สันติสุขจำนวนมาก ล่าสุดคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูประเทศ (สปท.) เสนอชื่อบุคคลมา 3 คน เพื่อมาร่วมเป็นกมธ.ด้วย จึงต้องพิจารณาว่า จะให้โควตาได้กี่คน ซึ่งทุกอย่างต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ เพราะคนที่จะมาร่วมเป็นกมธ.สันติสุข ต้องได้รับการเห็นพ้องจากผู้เป็นกมธ.ทุกคน ไม่ใช่ตนมีอำนาจอนุมัติคนเดียว มิเช่นนั้นจะทะเลาะกันตั้งแต่การประชุมนัดแรก
         


"ที่สำคัญรายชื่อกมธ.สันติสุขต้องส่งให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคสช.ดูด้วย เพราะการสร้างความสันติสุขถือเป็นนโยบายคสช. จึงต้องให้หัวหน้าคสช.ร่วมรับรู้ด้วย คาดว่ารายชื่อทั้งหมดจะนิ่งในเร็วๆ นี้ และตั้งกมธ.สันติสุขได้ภายในเดือนม.ค.นี้" พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าว
         


พล.อ.อกนิษฐ์กล่าวว่า ที่ผ่านมา สังคมยังเข้าใจคลาดเคลื่อนเรื่องการตั้งกมธ.สันติสุข เพราะไปเข้าใจว่า กมธ.ชุดนี้จะทำในเรื่องการนิรโทษกรรมและการปรองดอง ทั้งที่ตนยังไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวเลย แต่หลักการของตนมองข้ามเรื่องปรองดองไปแล้ว แต่ต้องการให้คนที่มีความเห็นต่างทุกสี ทุกค่าย สามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข ยืนยันว่า การตั้งกมธ.สันติสุขยังคงเดินหน้าต่อ ไม่ได้ถูกเบรก หรือถูกดองแต่อย่างใด ตนยังไม่ได้ถอนญัตติดังกล่าวออกไป และไม่ท้อต่อคำวิจารณ์ต่าง ๆ