"บิ๊กตู่" สั่งการ !! "สตช.-คสช." ออกตรวจดูเเลพื้นที่ เน้น "จัดระเบียบสังคม"  ไม่ปล่อยจนเกิดปัญหา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"นายกฯ" สั่งการ สตช. ร่วมกับ คสช. และฝ่ายปกครอง จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราพื้นที่ เน้นคุมเข้มผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรเสริมจากภารกิจปกติ พร้อมกำชับทุกหน่วย "ดูแลจัดระเบียบสังคม" ไม่ปล่อยปละละเลยจนปัญหากลับมาอีก

 

วันนี้(28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มความเข้มงวดในการกวดขันวินัยจราจรผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมักมีพฤติกรรมฝ่าฝืนกฎจราจรเสี่ยงอันตราย เป็นสาเหตุของอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศเรื่องความไร้ระเบียบวินัย

 

“ท่านนายกฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมบนท้องถนนจำนวนมาก ทั้งเรื่องผู้ขับรถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร การเรียกเก็บค่าบริการแทนการกดมิเตอร์ เด็กแว๊น การแต่งรถที่ผิดกฎหมายเช่น เปลี่ยนสีไฟหน้ารถ รวมทั้งการขับขี่รถย้อนศรและวิ่งออกก่อนสัญญาณไฟเขียวโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์

 

จึงสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปหารือร่วมกับ คสช. และฝ่ายปกครอง เพื่อกำหนดแนวทางให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราพื้นที่ เสริมจากภารกิจปกติของตำรวจในแต่ละพื้นที่ งานจราจร งานชุมชนสัมพันธ์ ชุดแพทย์เคลื่อนที่ ฯลฯ ในลักษณะทีมตำรวจพิเศษ “สมาร์ทโปลิศ” โดยเน้นปราบปรามผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาดและต่อเนื่อง เช่น ยึดรถหรือใบขับขี่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเกิดความเชื่อมั่นไว้วางใจและผู้กระทำผิดหลาบจำ”

 

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ได้ดำเนินการจัดระเบียบไปแล้ว เช่น รถตู้ วินมอเตอร์ไซค์ ทางเดินเท้า ชายหาด บ่อนการพนัน ตู้ม้า ฯลฯ ให้ลงไปตรวจสอบติดตามผลการการปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ไม่ปล่อยปละละเลยให้ปัญหาความไม่เป็นระเบียบหรือฝ่าฝืนกฎหมายกลับมาอีกครั้ง โดยให้มีมาตรการประเมินผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นระยะ