"บิ๊กป้อม" ซัด "ดร." อ้างชื่อส่งเดช หลังโบ้ยรบ.โกยเงินหลายโครงการ - ท้าส่งข้อมูลมาให้ดู !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร" ซัด "กลุ่มดร." อ้างชื่อมั่วซั่ว หลังกล่าวหาว่ารัฐบาลเข้าไปหาผลประโยชน์ในโครงการต่างๆ ซึ่งโครงการต่างๆนั้นต้องได้รับการอนุมัติตามขั้นตอนของสำนักนายกฯก่อน พร้อมท้าให้ส่งข้อมูลมาให้ดูหากมีการทุจริตจริง !!

 


วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่ามีดร. แอบอ้างชื่อนายกฯ และรองนายกฯ หาผลประโยชน์ในโครงการต่างๆของรัฐบาล ว่า คนที่แอบอ้างนั้นมีมาตลอด และตนก็พูดมานานแล้ว ซึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่ดร. แต่ยังมีคนอื่นด้วย โดยอ้างชื่อตนว่าจะดำเนินการโครงการใหม่ๆ ที่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลแล้ว ทั้งนี้ตนขอปฏิเสธว่ายังไม่มีโครงการใดๆ เพราะโครงการที่ตนดูแลอยู่ในส่วนของกระทรวงกลาโหม และมีผู้บัญชาการเหล่าทัพที่จะดำเนินการทุกเรื่องที่ต้องผ่านขั้นตอนกระบวนการของสำนักนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะเรื่องการจัดซื้อจัดหาที่มีการอนุมัติตามขั้นตอน ไม่ใช่ว่าตนจะไปริเริ่มโครงการเองได้
  
      


"ที่มีการแอบอ้างชื่อผม เพราะต้องการหาเรื่องผม จะไปเชื่อกันทำไม พออ้างแล้วก็ทำให้เกิดความเสียหาย ผมอยากบอกว่าไม่มีหรอกที่ผมและนายกฯจะไปดำเนินการว่าพบผมและนายกฯแล้ว มันไม่มี เรื่องพวกนี้ทำให้เกิดความเสียหาย และทำให้การเดินหน้าต่อไปนั้นลำบากเหมือนโดนเตะตัดขาอยู่เรื่อย เสี้ยมให้คนเกลียดกัน ดังนั้นผู้สื่อข่าวมีความสำคัญต้องช่วยผมด้วย ไม่มีหรอกที่ผมจะไปทะเลาะกับใครแล้วใครจะมาทะเลาะกับผม โดยเฉพาะทหารด้วยกันนั้นไม่มี มันไปอ้างเอง มันอ้างส่งเดช" พล.อ.ประวิตร กล่าว
         

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า การทำงานต้องได้รับการขับเคลื่อนเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใสและรวดเร็ว เพราะขณะนี้เราต้องการวางพื้นฐานทุกเรื่อง โดยเฉพาะโครงสร้างขั้นพื้นฐานในการช่วยเหลือประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและสามารถอยู่ด้วยตนเองได้ในทุกสถานการณ์ เพราะประเทศเราเป็นประเทศกสิกรรม ต้องดูแลพืชผลทางการเกษตรที่ปัจจุบันมีปัญหาน้ำแล้ง ทางกระทรวงเกษตรฯก็ทำงานหนักอยู่แล้ว
         

 

เมื่อถามว่า คนที่อ้างนั้นเป็นคนในกลุ่มการเมืองหรือไม่ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะนายกฯดูมาจากโทรทัศน์ว่ามีการพูดถึงการคอร์รัปชั่นโดยอ้างชื่อตนและนายกฯ แต่เชื่อว่ามีหลายคน ทำให้เกิดความเสียหาย และหน่วยงานอื่นๆก็ไปเชื่อ เพราะไม่รู้ หากมีการอ้างหรือมีข้อมูลเรื่องการทุจริตขอให้ส่งข้อมูลมาให้ตนหรือนายกฯ สำหรับคนที่อ้างขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับมา ซึ่งเรื่องนี้กวนใจตนมาก และตนก็ได้รับมอบหมายจากนายกฯให้ดูแลงานต่างๆหลายเรื่อง เราตั้งใจทำเพื่อให้เกิดความโปร่งใส แต่ยังมีบางกลุ่มหรือบางพวกไม่ต้องการให้เดินไปข้างหน้าด้วยการโจมตีตนเขียนเรื่องต่างๆ ส่งไปให้นายกฯกล่าวหาว่าตนตั้งโครงการใหม่ๆ เพื่อต้องการร่ำรวย ที่ผ่านมาตนทำงานมาสองรัฐบาลแล้วไม่เคยแตะเงินสักบาท
         

 

เมื่อถามว่า แล้วสรุปว่าดร.คนนั้นคือใคร ?

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำลังดูอยู่ เมื่อถามต่อว่าเกรงว่าเรื่องแอบอ้างผลประโยชน์จะทำให้เกิดคลื่นใต้น้ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ที่มาอ้างกันก็เพื่อผลประโยชน์ทั้งนั้น