"ชายหมู" หงอย !! กกต.ยันเอง "นวยนิ่ม" ปัดนั่งแท่นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ศุภชัย สมเจริญ" เผย "พล.ต.ท.อำนวย" ไม่ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.แล้ว โดยเหตุผลนั้นให้ไปถามเจ้าตัวเอง พร้อมจะทำหน้าที่ประธานกกต.กทม.ต่อไป ...

 

วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้ลงนามแต่งตั้ง พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน และนายบรรจง สุขดี เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) แทนที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ แต่ปรากฏว่า พล.ต.ท.อำนวย คุณสมบัติไม่เหมาะที่จะดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง กทม.

 

ล่าสุด ... นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวว่า ประเด็นดังกล่าว พล.ต.ท.อำนวย ได้ติดต่อมายังตน ซึ่งได้มีการพูดคุยกันแล้ว เข้าใจว่าพล.ต.ท.อำนวย คงไม่ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. โดยมีความประสงค์ที่จะดำรงตำแหน่งประธาน กกต. กทม. ต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจเป็นการเข้าใจผิดกัน ส่วนรายละเอียดหรือเหตุผลที่มาที่ไปนั้นคงต้องไปสอบถามจาก พล.ต.ท.อำนวย เอง

 

อย่างไรก็ตาม ตามระเบียบที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของการดำรงตำแหน่งเป็น กกต. ที่ระบุว่าต้องมีความเป็นกลางทางการเมือง ดังนั้น เมื่อเป็น กกต. ประจำจังหวัดก็จะไม่สามารถไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯหรือนักการเมืองของจังหวัดนั้นได้อยู่แล้ว