หวิดวางมวย!!! แย่งเก้าอี้นายกเล็กระนอง คนเก่า-คนใหม่ด่ากันอุตลุด ชาวบ้านเอือม

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

หวิดวางมวย!!! แย่งเก้าอี้นายกเล็กระนอง คนเก่า-คนใหม่ด่าทอกันอุตลุด  หลังผู้ว่าฯ ระนองนำคนใหม่เข้าทำงาน แต่คนเก่ายันไม่ออก เดือดร้อนตำรวจ-ทหารต้องเข้ากั้นกลาง ขณะชาวบ้านเอือม

 

วันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานเทศบาลเมืองระนอง ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารกว่า 100 นาย เพื่อดูแลความเรียบจากเหตุการณ์ที่ นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ ผวจ.ระนอง จะนำ นายสมชาย ข้ามสมุทร นายกเทศมนตรีเมืองระนองเข้ามาทำงาน แต่ปรากฏว่าในเทศบาลเมืองระนองกลับมี นายพินิจ ตันกุล เป็นนายกฯ อยู่ก่อนแล้ว ทำให้กลายเป็นเรื่องบาดหมางถึงขั้นที่เคยต่อสู้กันในชั้นศาลมาแล้ว ซึ่งต่างฝ่ายก็อ้างว่าเข้ามานั่งเก้าอี้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยระหว่างที่เผชิญหน้ากันในสำนักงานฯ ตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย ได้โต้เถียงกันอย่างหนัก ทั้งยังด่าทอกันอุตลุดถึงขนาดเกือบวางมวย ดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามากั้นกลางและห้ามปรามไว้ทัน

 


จากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปยังห้องประชุม และมีการเรียกเจ้าหน้าที่เทศบาลระดับหัวหน้าฝ่าย มารับรองการทำหน้าที่ของนายสมชาย ที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนองคนใหม่ โดยนายสุริยันต์ ผู้ว่าฯ ระนองเปิดเผยว่า ได้นำนายสมชาย เข้ามาทำหน้าที่นายกเทศมนตรีฯ ตามคำสั่งศาล เพราะศาลได้ตัดสินแล้วคนที่จะเป็นนายกฯ คือนายสมชาย ส่วนนายพินิจ หลังจากนี้คงต้องให้ไปฟ้องร้องเอา หากในอนาคตศาลมีคำสั่งให้ นายพินิจ สามารถดำรงตำแหน่งได้ นายพินิจ ค่อยกลับมานั่งเก้าอี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านมาก เนื่องจากรู้สึกอับอายที่ผู้มีอำนาจทั้ง 2 คน แก่งแย่งชิงเก้าอี้ตัวเดียวกัน เนื่องจากยังไม่เคยพบเห็นเรื่องลักษณะนี้ในจังหวัดอื่นมาก่อน

 

ภาพจาก : เดลินิวส์