"ทนายหน้าหอ" ซัดร่างรธน. "มีชัย" ทำลาย 3 อำนาจ - หวั่นได้ "รบ." อ่อนปวกเปียก !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"นพดล ปัทมะ" ออกโรงอัดร่างรธน.ฉบับ "ปราบทุจริต" ลิดรอนสิทธิประชาชน พร้อมแบ่งออกเป็น 3 อำนาจคือ บริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ พร้อมให้องค์กรอิสระเข้ามาเสียบแทน หวั่นได้รัฐบาลอ่อนปวกเปียก ทำประเทศเป็นอัมพาต !!

 


วันนี้ (31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญฉบับปราบทุจริตว่า เห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์แล้ว ไม่แปลกใจเลย เพราะประเด็นต่าง ๆ ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยและลิดรอนสิทธิและอำนาจประชาชนมีอยู่ครบถ้วน พรรคเพื่อไทยคงตัดสินใจแทนประชาชนไม่ได้ แต่ต้องบอกความจริงว่าสิทธิของประชาชนถูกลิดรอน เช่น ไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีจาก ส.ส. ได้ ไม่สามารถเลือกตัวแทนไปเป็น ส.ว. ได้อีกแล้ว
         


"รัฐธรรมนูญนี้ได้ทำลายหลักการแบ่งแยกอำนาจที่แบ่งเป็น 3 อำนาจคือ บริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ แต่ได้ให้อำนาจองค์กรอิสระที่ประชาชนไม่ได้เลือกมาถ่วงดุลฝ่ายบริหารในด้านนโยบาย ซึ่งตามปกติเป็นหน้าที่ของรัฐสภาซึ่งเป็นตัวแทนประชาชน จึงคาดการณ์ได้ว่ารัฐบาลจะอ่อนปวกเปียก มีรัฐบาลที่เป็นอัมพฤกษ์ ทำให้ประเทศเสียโอกาส นานๆไปประเทศจะเป็นอัมพาต ตามไม่ทันเพื่อนบ้านในอาเซียน มีพวกเดียวที่จะได้ประโยชน์คือพ่อค้าความขัดแย้ง" นายนพดล กล่าว