สปพ.แถลงรวบเอเยนต์ค้าอาวุธปืนผ่านทางเฟซบุ๊ก 4 ครั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 แถลงจับกุมตัว หนุ่มวัย 37 ปี เอเยนต์ค้าอาวุธปืนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เบื้องต้นรับสารภาพว่าขายมาแล้ว 4 ครั้งซึ่งเป็นอาวุธที่มีทะเบียน

 

วันนี้  (2 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลตำรวจตรี ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (สปพ.) แถลงผลจับกุม นายพัฒพิพงศ์ ไชยหาญ อายุ 37 ปี พร้อมยึดของกลาง อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก อาวุธปืนยาว 1 กระบอก พร้อม เครื่องกระสุน ชนิดต่างๆรวมกว่า 200 นัด โทรศัพท์มือถือ1เครื่อง และรถยนต์ อีก1 คัน

 

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ทราบว่ามีการเสนอขายอาวุธปืนผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ พัฒิพงศ์ ไชยหาญ จึงทำการติดต่อสั่งซื้อและนัดหมายส่งมอบอาวุธปืน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์

 

หลังจากนั้น ผู้ต้องหารายนี้ได้ปรากฎตัวขึ้นเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงจับกุมตัว พร้อมทำการตรวจค้นภายในรถยนต์พบว่ามีอาวุธปืน 2กระบอก  เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในไปในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต / พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาติให้ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัว / จำหน่ายอาวุธและเครื่องประสุนปืนไปในเมืองสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

จากการสอบสวน นายพิพัศพงศ์ ให้การสารภาพ พร้อมระบุว่า ตนเองเป็นนักสะสมและชอบอาวุธปืน และที่ผ่านมาเคยจำหน่ายอาวุธปืนผ่านเฟสบุ๊คมาแล้วสี่ครั้งเนื่องจากปืนเป็นของตัวเองและเป็นปืนที่มีทะเบียน แต่ไม่ทราบว่าการขายปืนที่มีทะเบียนผ่านเฟสบุ๊คเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย

 

ส่วนด้าน พลตำรวจตรีภาณุรัตน์ ระบุว่า การซื้อหายปืนไม่สามารถกระทำได้ แม้จะเป็นปืนที่มีทะเบียนก็ตาม เนื่องจากผู้ที่จำหน่ายจะต้องขอใบ ป.3 จากกระทรวงมหาดไทยและมีการโอนกรรมสิทธิ์ ที่ถูกต้องก่อนเท่านั้น จึงจะสามารถทำการขายได้ และอาวุธปืนไม่สามารถส่งต่อหรือโอนจากบุคคลหนึ่งไปยังบุคคคลหนึ่งได้นอกจากการเป็นการสืบทอดทางมรดก จึงฝากไปยังประชาชนให้ระมัดระวัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณ http://fm91bkk.com