รายการ "แกะกล่องรธน.ใหม่" มาแน่ !!  แจงข้อสงสัยประชาชน เริ่ม 3-15 ก.พ.

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th


คสช.พร้อมจัดรายการพิเศษ "แกะกล่องรัฐธรรมนูญใหม่" 3-15 ก.พ.นี้   เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นร่างรธน.ฉบับแรก ต่อจากรายการเดินหน้าประเทศไทย ยกเว้นวันศุกร์

 

 

 

วันนี้ ( 3 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีพล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางเข้าพบใช้เวลาหารือประมาณ 20 นาที ซึ่งคาดว่าจะเป็นการรับทราบนโยบายให้ทหารลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ รวมถึงรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ และโจมตีรัฐบาลรวมทั้ง คสช.อย่างต่อเนื่อง

 

 

 


          ทั้งนี้ในเวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรี จะให้การต้อนรับนายเอ็ม ฮามิด อันสารี รองประธานาธิบดีอินเดีย และภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ซึ่งจะมีการหารือข้อราชการคณะเล็ก และร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามในบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการขนส่งตามแนวชายฝั่งเพื่อเชื่อมโยงท่าเรือฝั่งอันดามันเข้า กับท่าเรือของอินเดีย ร่างการลงทุนฉบับใหม่ของอินเดียที่จะเป็นมาตรฐานในการจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรีไทย อินเดีย รวมถึงข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ที่อินเดียสนใจศึกษาประสบการณ์ของไทยในเรื่องการบริหารการท่องเที่ยวด้วย การเยือนไทยในระดับรองประธานาธิบดีครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี โดยล่าสุดคือเมื่อปี 2509 จึงถือเป็นโอกาสสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ที่จะครบรอบ 70 ปี ในปีหน้า

 

 

 

 


          ด้าน พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล และคสช. จัดให้มีรายการพิเศษ แกะกล่องรัฐธรรมนูญใหม่ ระหว่างวันที่ 3-15 ก.พ.นี้ ซึ่งตรงกับช่วงที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)เปิดรับฟังความเห็นร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรก มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงและอธิบายข้อสงสัยเกี่ยวกับร่างฉบับดังกล่าวให้ประชาชนได้รับทราบ โดยแบ่งการออกอากาศเป็น 2 ช่วง ในช่วงเวลา 08.00 น. และเวลา 18.00 น. ต่อจากรายการเดินหน้าประเทศไทย ยกเว้นวันศุกร์ออกอากาศเฉพาะเวลา 08.00 น.เท่านั้น เนื่องจากมีรายการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยเริ่มเทปแรกในเวลา 18.00 น.วันนี้ (3 ก.พ.).