"ศิษย์เก่ามธ." วอนคสช.อย่าวิตก ! ล้อการเมืองแค่สีสัน -ยิ่งออกอาการ สะท้อนปชช.ไม่เชื่อมั่น

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สุชาติ สวัสดิ์ศรี" ไม่สนใจงานประเพณีฟุตบอลจุฬา-ธรรมศาสตร์จะออกมาอย่างไร  แต่ดีใจที่นักศึกษาหันมาสนใจการเมือง -ย้ำ รบ.วิตกไปเอง ถึงขั้นขอร้องลดความรุนแรงในการเสียดสี  

 

 

 

วันนี้ ( 5 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2554 ศิษย์เก่าคณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์มากนัก แต่มองว่าเป็นการแสดงออกของคนหนุ่มสาวผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานเพื่อสะท้อนประเด็นสังคม การเมืองและเศรษฐกิจด้วยอารมณ์ขันซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา การที่นักศึกษาสนใจการเมือง ถือเป็นเป็นเรื่องที่ดีกว่าการทำสิ่งไร้สาระหรือยกพวกตีกัน การที่รัฐบาลออกมาขอร้องให้ลดความรุนแรงของการล้อเลียนการเมือง เป็นการวิตกมากเกินไป

 

 

 


          "ในประเทศที่มีเสรีภาพ การแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์แบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาเป็นอารมณ์ขันของหนุ่มสาวซึ่งมีความสำคัญต่อความก้าวหน้าของสังคม การที่นักศึกษาสนใจการบ้านการเมือง ดีกว่ากิจกรรมไร้สาระ หรือยกพวกตีกัน ผมเข้าเรียนที่ธรรมศาสตร์เมื่อ พ.ศ.2505 ตอนนั้นถนนทุกสายมุ่งไปที่งานบอลประเพณี เป็นยุคสายลมแสงแดด ปีแรกผมก็เข้าร่วมเหมือนกัน เขาบอกแล้วว่าเป็นประเพณีทุกครั้งที่มีแข่งบอลต้องมีชุดล้อการเมือง เป็นการแสดงออกตามวาระ คสช.วิตกจริตเกินไป สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เชื่อมั่นผู้คนของตัวเอง" นายสุชาติกล่าว