"อิสสระ" เล่าหมดเปลือก !! "มือปืนป๊อปคอร์น" ฮีโร่ขวางแดงป่วน ?? -ย้ำมูลนิธิกปปส. ขอช่วยถึงที่สุด

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"อิสสระ" เล่าเหตุการณ์ "เลือดตั้ง 2 ก.พ." เผยชนวนเกิดเหตุมาจากพวกแดงโกตี๋ ปิดล้อมแยกหลักสี่ ก่อนเปิดฉากถล่มมวลชนกปปส.  -ย้ำ หากขาด "มือปืนป๊อปคอร์น" สวมบทฮีโร่  เหตุการณ์คงจบสยองคนล้มตายเกลื่อน  -ย้ำ ตนจะช่วยถึงที่สุด   แต่ขอปรึกษามูลนิธิกปปส.ก่อน

 

 

 

วันนี้ ( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีศาลอาญาได้พิพากษาจำคุกนายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือมือปืนป๊อปคอร์น ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินรวม 37 ปี 4 เดือนนั้น ว่า วันเกิดเหตุตนได้รับแจ้งว่าโกตี๋ได้นำพวกเสื้อแดงหลายร้อยคนไปปิดล้อมพระพุทธะอิสระที่สำนักงานเขตหลักสี่ ตนจึงได้นำมวลชนจากลาดพร้าวเดินทางไปเพื่อช่วย พอขบวนรถถึงแยกหลักสี่ ก็โดนระดมยิงปืนใส่ จนขบวนรถแตกกระเจิง ขณะนั้นก็ได้มีกลุ่มผู้ชาย 5-6 คน ถือถุงป๊อปคอร์นแทรกตัวมาในกลุ่มของพวกเราร้องบอกพวกเราให้หมอบลงเขาจะคุ้มกันให้ เขายิงปืนจากถุงป๊อปคอร์นไปทางตึกไอทีหลายชุดจนเสียงปืนที่ยิงมาจากไอทีสแควร์เงียบลง วันนั้นเราไม่สามารถนำมวลชนที่เป็นคนสูงอายุ ผู้หญิงและเด็กที่หลบอยู่บริเวณที่ปะทะกันออกมาได้ จนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเย็นได้มีทหารยศ พล.ต. มาบอกกับตนว่า จะไปรับตัวมวลชนที่ตกค้างออกมาให้ทั้งหมดได้โดยปลอดภัย ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า เหตุการณ์ในวันนั้น ถ้าไม่มีมือปืนป๊อปคอร์นออกมา พวกตนจะต้องได้รับบาดเจ็บล้มตายมากแน่นอน

 

 

 

 


          นายอิสสระ กล่าวอีกว่า ตนได้ติดต่อกับคณะทนายความของนายวิวัฒน์ แล้วได้สรุปว่าในเรื่องคดีความนั้น จะมีการอุทธรณ์และฎีกาต่อไปจนคดีถึงที่สุด ตามรูปคดีพอมีช่องทางสู้ได้แม้ไม่หลุดแต่โทษก็น่าจะลดลง ส่วนเรื่องการให้ความช่วยเหลือต่อนายวิวัฒน์นั้น กำลังหารือกันอยู่ว่าจะตั้งเป็นรูปแบบกองทุนเปิดบัญชีธนาคารไว้หรือไม่ เพราะมีผู้แสดงความจำนงเข้ามามากและมีบางคนเข้ามีเจตนาแอบแฝงเพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตัว โดยตนได้บอกกับทนายความไปว่า กปปส.ลาดพร้าวได้หารือกันว่าจะให้ความช่วยเหลือเช่นกัน และตนจะนำเรื่องนี้ปรึกษากับมูลนิธิ กปปส.ว่าจะเห็นสมควรอย่างไรต่อไป.