"เจ้าตูบแสนรู้" ช่วยเจ้าของพ้นอันตรายซ้ำแล้วซ้ำอีก!! จนถูกยกย่องด้วยตำแหน่งอันทรงเกียรติ.. ให้คนทั้งโลกได้ซาบซึ้งกับความรักของมัน !!

"เจ้าตูบแสนรู้" ช่วยเจ้าของพ้นอันตรายซ้ำแล้วซ้ำอีก!! จนถูกยกย่องด้วยตำแหน่งอันทรงเกียรติ.. ให้คนทั้งโลกได้ซาบซึ้งกับความรักของมัน !!

วันนี้ (15 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานประกวดสุนัขครัฟท์ส ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ได้มอบรางวัล “เพื่อนกันตลอดชีพ” (Eukanuba Friends for Life) ให้กับ "เจ้าบู" จากเรื่องราวอันน่าประทับใจของมันและเจ้าของ

"บู" เป็นสุนัขของ "โรซี รีด" ซึ่งเธอได้ซื้อมันมาตั้งแต่ปี 2553 ในขณะที่เธอเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการป่วยด้วยโรคพีทีเอสดี (Post-Traumatic Stress Disorder) หรือภาวะเครียดที่เกิดจากการประสบอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ หลังจากตั้งครรภ์นอกมดลูกจนไม่สามารถมีบุตรได้อีก และโรคนี้ทำให้เธอหน้ามืด เป็นลมกะทันหันอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อมี "เจ้าบู" มาเป็นเพื่อนผู้คอยปลอบประโลมความเศร้า "โรซี" ก็เริ่มมีความสุขอีกครั้งจากมิตรภาพของตูบตัวน้อย โดยหลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ "บู" เริ่มมีท่าทางแปลกๆ เช่น ชอบมาตะปบหรือดุนขาเธอไม่หยุด และหลังจากนั้นอาการเป็นลมฉับพลันของเธอก็กำเริบขึ้น จนบ่อยเข้าๆ เธอเริ่มพบว่า "เจ้าบู" สามารถส่งสัญญาณเตือนเธอให้รู้ตัวว่าอาการป่วยของเธอกำลังจะกำเริบ ทำให้เธอสามารถเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้ โดยพยายามหาที่นั่งหลบมุมหรือนั่งบนโซฟา เพื่อนจะได้ไม่ต้องสลบล้มฟุบไปอย่างกะทันหัน

ความแสนรู้ของ "เจ้าบู" ทำให้ "โรซี่" สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ตามปกติ โดยการนำเจ้าบูไปด้วย เพื่อคอยเตือนเธอจากอาการป่วย ทำให้ความสัมพันธุ์ของเธอกับสุนัขแสนรู้ตัวนี้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา บีบีซีไทย - BBC Thai