หลวงปู่พุทธะอิสระ ยื่นหนังสือ ร.พ.ตำรวจ ตรวจสอบ ธัมมชโยโดนวางยาพิษ เมื่อ17 ปีที่แล้ว จริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการปลุกกระแส  ?

หลวงปู่พุทธะอิสระ ทวงถามเรื่อง พระธัมมชโย โดนวางยาพิษในถุงน้ำเกลือ ที่ ร.พ.ตำรวจ จริงหรือไม่

 

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม พระพุทธอิสระ วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เดินทางมายังโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมนำเอกสารภาพถ่ายการส่งข้อความเรื่อง "หลวงพ่อธัมมชโยโดนวางยาพิษ" และแผ่นบันทึกวีดีโอเรื่อง "หลวง มอบให้กับพลตำรวจตรี วารินทร์ วชิรปัญญานุกูล นายแพทย์ สบ.6 ซึ่งเป็นตัวแทนผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจ

 

โดยพระพุทธอิสระได้ระบุว่า ภายหลังปรากฎเป็นกระแสข่าวทางโลกโซเชี่ยล ซึ่งมีการเผยแพร่และส่งต่อกันทางระบบคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เฟซบุ๊ค และ ยูทู๊ป อ้างว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย  เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกวางยาพิษโดยมีข้อความที่ระบุจากเฟซบุ๊คของผู้ใช้นามว่า "ตื่นเถิดชาวพุทธ -Wake Up Busdhist" ได้ลงบทความไว้และมีการเผยแพร่บทความเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 เมื่อเวลา 13:03 น. ที่ผ่านมานั้น

หลวงปู่พุทธะอิสระ ยื่นหนังสือ ร.พ.ตำรวจ ตรวจสอบ ธัมมชโยโดนวางยาพิษ เมื่อ17 ปีที่แล้ว จริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงการปลุกกระแส  ?

จากบทความดังกล่าวจึงเป็นการเผยแพร่ข่าวให้ประชาชนเข้าใจว่า แพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ 2 ท่าน มาเชิญพระธัมมชโยไปเพื่อสอบสวน แต่หลังจากกลับมาจากการสอบสวนกลับปรากฎว่าพระธัมมชโยอาเจียนเป็นเลือดพูดไม่มีเสียงถึงเจ็ดเดือน จนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพในเวลาต่อมา และจากข้อความดังกล่าวทำให้สังคมยังเข้าใจว่านายแพทย์โรงพยาบาลตำรวจสมรู้ร่วมคิดกันวางยาพิษกับภิกษุธัมมชโย ทางพระพุทธอิสระจึงขอให้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้มีกานสอบสวนและหาความจริงให้ปรากฎ หากขืนปล่อยทิ้งเอาไว้จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียแก่วงการแพทย์และพยาบาลไทย โดยเฉพาะแพทย์และโรงพยาบาลตำรวจ ที่สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

นอกจากนี้พระพุทธอิสระจึงขอให้ทางโรงพยาบาลตำรวจจรวจสอบและสอบสวนว่ามีการวางยาพิษแก่พระธัมมชโยในโรงพยาบาลตำรวจจริงหรือไม่ มีแพทย์และพยาบาลท่านใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริงหรือไม่ รวมทั้งให้เอาผิดกับบุคคลที่กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป