งานเข้า พ.ท.นพ.สิริพงศ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ ออกใบรับรองแพทย์ปลอมให้ธัมมชโย ส่อ ถูกดำเนินคดี (มีคลิป)

ใบรับรองแพทย์เก๊! ผอ.รพ.ภาณุรังษีแฉรองผอ.ทำให้ธัมมชโย

 

 

หลังจากที่เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีรายงานจากดีเอสไอเปิดเผยถึงเวชระเบียนแพทย์ ที่มีความสับสน และอาจเป็นเหตุผลให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับพระธัมมชโย คือใบรับรองแพทย์จากสหเวชคลินิก ซึ่งเป็นคลินิกภายในวัดพระธรรมกาย ส่วนใบรับรองแพทย์อีก 1 ใบที่กลุ่มลูกศิษย์นำออกมาแถลงโจมตีพนักงานสอบสวนว่าไม่ยอมรับฟังหลักฐาน ทั้งที่เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐนั้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าใบรับรองแพทย์ดังกล่าวเป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลของรัฐก็จริง แต่เป็นโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกโดยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล

 

ด้าน พ.อ.ณรงค์ ภักดีศุภผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พระธัมมชโยมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ซึ่งได้ยื่นเป็นหลักฐานต่อดีเอสไอว่า รายละเอียดในเรื่องนี้ได้ส่งให้ดีเอสไอแล้ว เป็นเรื่องของ พ.ท.นพ.สิริพงศ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการของโรงพยาบาล ได้ตรวจพระธัมมชโยจริง แต่ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนของโรงพยาบาล เนื่องจากเดินทางไปตรวจที่ จ.ปทุมธานี แต่กลับมาออกใบรับรองแพทย์ที่โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี ทางโรงพยาบาลได้มีการสอบถามและตรวจสอบ ก็พบว่าพระธัมมชโยไม่เคยเดินทางมาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลเลย ไม่มีประวัติ ดังนั้นการตรวจในโรงพยาบาลจึงไม่เกิดขึ้น เป็นเรื่องส่วนตัวของรองผู้อำนวยการที่ออกไปตรวจนอกเวลาราชการโดยที่ทางโรงพยาบาลไม่ทราบ

ซึ่งจากรายละเอียดข้างต้นก็อาจจะบอกได้ว่า ใบรับรองแพทย์นั้นถูกปลอมแปลงขึ้นมา ดังนั้นพ.ท.นพ.สิริพงศ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ รองผู้อำนวยการของโรงพยาบาล ถือว่ามีความผิด ซึ่งจะทำให้ถูกดำเนินคดีได้

 

งานเข้า พ.ท.นพ.สิริพงศ์ พัฒนธนาวิสุทธิ์ ออกใบรับรองแพทย์ปลอมให้ธัมมชโย ส่อ ถูกดำเนินคดี (มีคลิป)