จุดยืนของทหารเสือ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” (มีคลิป)

พล.อ.ประยุทธ์ จัดหนัก อย่าลืมรากเหง้าตัวเอง ชี้หากอยู่เมืองไทยแล้วอึดอัดก็ไปหาที่อื่นอยู่

หากเราย้อนกลับไปเมื่อวันที่19 มีนาคม 2556 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น  ได้ให้สัมภาษณ์ว่า คนบางคนก็อยากให้ประเทศไทยเหมือนประเทศนั้นประเทศนี้ แต่มันคือประเทศไทย ซึ่งมีสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีกฎหมายไม่ว่าจะเป็นมาตราอะไรก็แล้วแต่ แต่ถ้าหากทำให้ท่านอึดอัด ก็ไปอยู่ที่อื่นแล้วกัน ไปอยู่ในที่ที่ท่านคิดว่าอยู่แล้วสบายใจ เพราะคนส่วนใหญ่ยังอยู่ได้ และไม่อึดอัด แต่สิ่งที่ตนอึดอัดก็คือ พระองค์ท่านทรงเมตตาขนาดนี้ พระองค์ท่านไม่ได้เป็นคนแจ้งความ มีแต่บอกให้อภัยคนเหล่านั้น ทำไมยังเกิดเรื่องเช่นนี้อยู่อีก
 

สำหรับคนที่คิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่มีประโยชน์กับประเทศไทย ตนคิดว่าคนพวกนี้ไม่น่าจะเกิดที่นี่ หรืออาจจะเกิดที่นี่แต่ไปเติบโตที่ประเทศอื่น เพราะถ้าคนที่อยู่ประเทศไทยจะทราบดีว่า ในหลวงท่านไม่เคยแข่งขันกับใคร ไม่เคยแข่งกับรัฐบาล หรือไม่เคยไปว่าใคร ท่านไม่ได้คาดหวังว่า ให้ประชาชนมารักพระองค์ท่านมากกว่ารักรัฐบาล ท่านหวังเพียงอย่างเดียวว่า ท่านจะสร้างประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติได้บ้าง ท่านไม่เคยตอบโต้ หรือมาพูดออกอากาศเกี่ยวกับเรื่องนี้ ท่านทรงอดทนและอดกลั้น เพราะทุกคนคือคนไทย ไม่ว่าจะสีใดก็ตาม ทุกคนคือพสกนิกรของท่าน

 

ซึ่งปัจจุบันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในขณะนี้ก็ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ก็ยังยืนยันในเจตนารมณ์เดิม คือไม่ยอมให้ใครมาหมิ่นสถาบัน ตัวอย่างวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 พล.อ.ประยุทธ์ก็กล่าวว่า รัฐบาลนี้จะไม่ยอมรับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเด็ดขาด และเรารู้ว่ากฎหมายว่าอย่างไร

จุดยืนของทหารเสือ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” (มีคลิป)

 

จุดยืนของทหารเสือ “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” (มีคลิป)