จากใจ!!! ดร.อาทิตย์โพสต์ถึงใคร "อย่ามองเป็นศัตรู"  แค่อยากให้รู้สังคมไทยมองตร.ยังงัย???

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.tnews.co.th

ถึงแม้จะต้องเผชิญกับแรงตอบโต้อย่างรุนแรงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติถึงขั้นฟ้องร้องเป็นคดีความอาญา  แต่ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต  ยังเชื่อมั่นว่ามุมมองความคิดของตนเองเป็นการชี้แนะเพื่อนำไปสู่การแก้ไขหรือที่เรียกหลายคนอยากเห็นการปฏิรูปตำรวจอย่างจริงจัง  ขณะที่ล่าสุด ดร.อาทิตย์ ได้โพสต์ข้อความในหัวข้อเรื่อง “ ตำรวจ”  ดังนี้

 

จากใจ!!! ดร.อาทิตย์โพสต์ถึงใคร "อย่ามองเป็นศัตรู"  แค่อยากให้รู้สังคมไทยมองตร.ยังงัย???

 

เรียนท่านผู้เกี่ยวข้อง...ตามที่มีข่าวว่าผมพูดถึงเรื่องการแต่งตั้งตำรวจนั้นขอเรียนว่า ผมมิได้กล่าวหา หรือกล่าวร้ายต่อตำรวจ ในทางตรงข้าม ถ้าพิจารณาให้ลึกซึ้ง ผมกล่าวด้วยความห่วงใย ปรารถนาดี และสะท้อนให้ทราบว่าสังคมเขาพูดกันว่าอย่างไรสังคมที่ว่านั้น ก็เป็นสังคมของตำรวจเองด้วย

 

ผมตระหนักดีว่า ตำรวจคือกลไกและองค์กรสำคัญมากสำหรับความยุติธรรมและสันติสุขของสังคมและประชาชนภารกิจของตำรวจก็มากมายหนักหน่วงอย่างยิ่ง ตำรวจทำงานด้วยความยากลำบาก เงินเดือนสวัสดิการก็น้อยมาก น่าเห็นใจน่าสงสารมาก ตำรวจควรปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความมีเกียรติ ศักดิ์ศรี และสวัสดิการที่เหมาะสม จึงจะยังประโยชน์สุขแก่ประชาชนได้

 

ดังนั้น ที่ผมกล่าว จึงกล่าวด้วยความห่วงใย เสนอแนะ หวังดี เห็นใจ และเป็นมิตร  มิได้กล่าวหา เป็นศัตรู หรือต่อต้าน  อยากให้ท่านประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติและประชาชนเป็นส่วนรวม

 

โดยมีผู้เข้าไปให้ความเห็นในเชิงให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และเชื่อว่าสิ่งที่ดร.อาทิตย์นำเสนอไม่ถือเป็นความผิดตามมาตรา 14  พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ !!!

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก " กล่าวหามีการซื้อ - ขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า เบื้องต้นยังไม่มีการออกหมายเรียก นายอาทิตย์ แต่คาดว่าเร็วๆ นี้จะสามารถดำเนินการได้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์เรียบร้อยแล้ว

 

ทางด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการดำเนินคดีกับ ดร.อาทิตย์ ในข้อหาหมิ่นประมาทองค์กร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นองค์กรที่เสียหายกำลังดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้อง เพราะในการกล่าวหาใดๆ ก็ตาม จะพูดลอยๆ ไม่ได้ เพราะอาจจะเสี่ยงต่อการดำเนินคดี โดย ผบ.ตร. ยอมไม่ได้ที่จะให้ใครมากล่าวหาองค์กรตำรวจลอยๆ เพราะถือเป็นการทำลายศักดิ์ศรีตำรวจ

 

(ขอบคุณภาพ :  ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์  จากเว็บไซด์ ADMISSION PREMIUM )