"ณัฐวุฒิ"จี้คสช."ปลดล็อค"ความคิดตัวเองก่อน-อัด"กติกา"ประชามติ"คับแคบ"จะชอบธรรมอย่างไร

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"ณัฐวุฒิ" เหน็บ คสช."ปลดล็อค" ความคิดตัวเองก่อน อย่ามอง"คนเห็นต่าง" สร้างความวุ่นวาย ฉะ "ประชามติ"ภายใต้กติกา "คับแคบ" เหตุปิดกั้นความคิดเห็น ปชช.ท่ามกลางความหวาดกลัว แล้วจะชอบธรรมได้อย่างไร
      นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การ ปลดล็อค ให้นักการเมือง นักวิชาการ และ นักเคลื่อนไหว ที่มีรายชื่อ ในคำสั่ง คสช.เดินทางไปต่างประเทศได้นั้น เป็นเกมส์การเมืองของผู้มีอำนาจ  เพื่ออธิบายกับสังคมทั้งในและต่างประเทศว่า มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ทั้งที่ถือเป็นเรื่องเล็กมาก ถ้าเทียบกับการให้ทำประชามติภายใต้กติกา ที่ คับแคบ และ ไม่เป็นสากล หรือ การคงคำสั่ง คสช.ให้ทหาร จับกุมตรวจค้นควบคุมตัวได้ทุกกรณีทุกที่ทุกเวลา

     อยากเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจปลดล็อกความคิดของตน ที่ แสดงออกชัดเจนตลอด 2 ปี ว่า ใครอยู่บนเรือแป๊ะเก่งฉลาดรักชาติ เป็นคนดีทั้งหมด ส่วนใครเห็นต่างถือเป็นตัวป่วน ไม่รักชาติ ต้องการความวุ่นวาย เพราะล็อกความคิดนี้ ทำให้เรื่องใหญ่ ๆ ของ คสช.ผิดทิศผิดทาง ผิดหลักการ และส่อจะล้มเหลว ทั้งนี้ เรากำลังจะทำประชามติ โดยไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงออกอย่างเสรี ออกกฎหมายจะเอาติดคุก 10 ปี แล้วประชามติที่เกิดขึ้นท่ามกลางความกลัวของประชาชน จะชอบธรรมได้อย่างไร
         

การจะปฏิรูปโดยห้ามพรรคการเมืองเคลื่อนไหว ทั้งที่หัวใจสำคัญของการปฏิรูป คือ การมีส่วนร่วม  แล้วเอาพรรคการเมืองแช่แข็ง รอปฏิรูปเสร็จค่อยปล่อยออกมา แค่คิดก็ผิดแล้ว  "ถ้าผู้มีอำนาจปลดล็อกความคิดนี้ได้ กระบวนการรับฟังผู้เห็นต่างควรจะมีรูปธรรมของการนำไปปฏิบัติให้เห็นบ้าง ไม่ใช่ตั้งเวทีเป็นช่วง ๆ ให้หลายฝ่ายไปพูดแล้วก็จบกันไป กลายเป็นเวทีนกแก้วนกขุนทอง ไม่ใช่ได้คืบจะเอาศอก เพียงแต่อยากบอกว่าปัญหาอยู่ตรงไหนไม่ใช่ศัตรูรัฐบาล แต่เป็นห่วงด้วยซ้ำว่า ทำไปเรื่อยไม่ฟังใคร มารู้อีกทีสมมติว่าพังคามือจะรับผิดชอบไม่ไหว " นายณัฐวุฒิ กล่าว