นายกฯปลุกไทยอย่าเอาความเชื่อครอบงำ-ขอยึดเหตุการณ์จริงเตือนสติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

นายกฯปลุกคนไทยใช้เหตุการณ์สังคม เรียนรู้หาข้อเท็จจริง  อย่าเอาความเชื่อ ความงมงาย ครอบงำ ยกกรณี ทหารสวมเครื่องแบบ ไม่ได้แปลว่าจะแข็งแรงทุกคน หรือ พระที่อยู่ในวัด ต้องประพฤติดีทุกรูป
     พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยว่า ขอให้ใช้เหตุการณ์จริง ที่ เกิดขึ้นในสังคมเป็นกรณีศึกษา  และเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญกับความจริงเชิงประจักษ์ที่เกิดขึ้น มากกว่าความเชื่อ ความหลง ความงมงาย

     เช่น กรณี การบุกตรวจค้นวัด หลวงตามหาบัว สาขา จ.กาญจนบุรี พบซากเสือ ลูกเสือ เขี้ยวเสือ เครื่องรางของขลังจำนวนมาก ซึ่งคงไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ จะเกิดขึ้นในวัดได้ซึ่งหากมีขบวนการปกป้อง กีดกันไม่ยอมให้มีการเข้าไปตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา  ก็คงจะยังไม่มีการเปิดโปงขบวนการผิดกฎหมายเช่นนี้ให้สังคมได้รับรู้   ความผิด ความชั่วร้ายก็ยังจะดำเนินต่อไป  โดยแอบแฝงอยู่ในสถานที่ ซึ่งคนศรัทธา และไม่น่าเชื่อว่าจะกลายเป็นแหล่งกระทำสิ่งอันมิชอบได้

     ดังนั้น ประชาชนควรยึดเอาข้อเท็จจริง หลักฐาน เป็นเครื่องตัดสินความถูกผิด อย่าเอาความเชื่อ ความหลง มาปิดกั้นปัญญาที่จะคิดหาเหตุผล อาทิ เห็นทหารสวมเครื่องแบบเดินมา ก็อย่าคิดไปเองตามความเชื่อเดิม ๆว่าเป็นทหารต้องแข็งแรง คนสวมเครื่องแบบคนนั้นอาจขี้โรคก็ได้ เช่นเดียวกับ อย่าคิดไปเองว่า พระทุกรูป หรือ วัดทุกแห่งจะประพฤติดี ประพฤติชอบเสียทั้งหมด  ควรเปิดใจและใช้ปัญญา  เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง