"วาสนา"-ปริญญา"เครียด ! นอนคุกวันแรก เรือนจำรอพิจารณาแยกขัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     หลังจาก เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รับตัว พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ อายุ 67 ปี อดีตประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ นายปริญญา นาคฉัตรีย์ อายุ 68 ปี อดีต กกต. ผู้ต้องขัง ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษา จำคุกคนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วาสนา นายปริญญา และ นายวีระชัย แนวบุญเนียร อดีต กกต. (เสียชีวิตแล้ว)
 

     เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.คณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2541 มาตรา 24 และมาตรา 42 กรณีที่ไม่เร่งสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ข้อร้องเรียนกล่าวหาพรรคไทยรักไทยว่าจ้าง พรรคการแผ่นดินไทย และพรรคพัฒนาชาติไทย ลงรับสมัครเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน 2549 โดยพลันตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงและการวินิจฉัย พ.ศ.2542 มาตรา 37, 48 เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนนั้น

   ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า หลังจากผู้ต้องขังทั้ง 2 คนถูกส่งเข้ามาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้ส่งเข้าพักรักษาตัวที่สถานพยาบาลของทางเรือนจำ เนื่องจากทั้ง 2 คนเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว และมีอาการค่อนข้างเครียด แต่ยังสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีญาติเดินทางมาเยี่ยมแล้ว ส่วนจะมีการแยกขังหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาตามกระบวนการของเรือนจำต่อไป