"จตุพร"ร้อนตัวจี้"บิ๊กตู่"ปูด"รู้แล้วจะหนาว ? ฉะพูดให้ชัดอย่าโยนบาปนักการเมือง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th.

"จตุพร" เรียกร้องนายกฯ พูดให้ชัด "รู้แล้วจะหนาว" คืออะไร หลังปูด รายการ"คืนความสุข" พบแผนร้ายนักการเมือง จ้องทำร้ายประเทศชาติ ตอกย้ำ รธน.ฉบับ"บวรศักดิ์"คว่ำ จะทำให้ "ประชามติ"ล่ม
    

     วันนี้ ( 4 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวรายการมองไกล ตอนหนึ่งกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ "ว่า พบแผนการเลวร้าย น่ากลัว และจะเป็นภัยกับประเทศชาติ หากประชาชนรู้แล้วจะหนาว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องบอกให้ชัด ๆ ไม่ควรพูดลอย ๆ ว่าพบแผนการอะไร ใครกำลังทำสิ่งเลวร้าย ถึงขั้นระบุว่าประเทศจะไม่ปลอดภัย

     "ผมไม่ได้มาระราน เพื่อจะมีปัญหากับท่าน ถ้าประเทศนี้ มีคนคิดแผนการเลวร้าย น่ากลัว แล้วประเทศไม่ปลอดภัยนั้น ผมเป็นคนไทย พล.อ.ประยุทธ์ต้องพูดออกมาเลยว่า ท่านพบอะไร เพื่อให้คนไทยรับรู้ และเตรียมรับมือกับสิ่งที่เลวร้าย เพราะชาติไม่ได้หมายถึงท่านคนเดียว ผมไม่รู้เรื่องดังกล่าวคืออะไร และเชื่อว่าผู้นำไม่ควรพูดอะไรลอยๆ ท่านต้องบอกคนไทยมาว่า ท่านรู้อะไรมา ถ้าพูดแล้วจะหนาว น่ากลัว ประเทศไม่ปลอดภัย ผมเชื่อว่าคนไทยต้องการจะฟัง" ประธาน นปช. กล่าว

     นายจตุพร ยังกล่าวถึงการทำประชามติ วันที่ 7 ส.ค.ว่า ก่อนหน้านี้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ถูกล้มมาแล้วในขั้นตอนขอมติจากสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งเป็นฐานเสียงรัฐบาล แต่งตั้งจาก คสช. เมื่อกล้าเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า นายบวรศักดิ์ จึงเข้าใจฝ่ายอำนาจว่า เขาอยากอยู่ยาว ดังนั้นตนอยากให้นายมีชัยจับอาการ พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภาติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณากรณีกฎหมายประชามติขัดแย้งรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2557 หรือไม่ เพราะบุคคลทั้ง 2 คน สะท้อนพฤติกรรมยกเลิกทำประชามติไว้ชัดเจน และเชื่อว่า รัฐบาล จะพ่ายแพ้ในการทำประชามติ เพราะประชนชนส่วนใหญ่ จะพร้อมใจกับ ไม่ยอมรับ ร่างรัฐธรรมนูญ ของ คสช.