ประเทศไม่ปลอดภัย!!! ความห่วงใยของ"บิ๊กตู่" ทำไม "จตุพร" ไม่รู้ใครคิดร้ายชาติ??

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

     สัปดาห์นี้คงถือเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง สำหรับสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. พูดในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ  เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.  2559  ความตอนหนึ่งว่า “ถ้าทุกคนรู้อย่างที่ผมรู้นะ จะหนาวอีกเหมือนกันนะ ผมอดทนทุกอย่างแหละ เออ คือแรงไปก็ไม่ได้ ทั้งที่เลวร้ายนะ น่ากลัว ที่เขาทำกันอยู่ทุกวันนี้นะ ถ้าพูดมากๆ ประเทศก็ไม่ปลอดภัย...”

 

 

     แล้วต่อมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ นำมาขยายความต่อในรายการมองไกล เชิงตั้งคำถามกลับพล.อ.ประยุทธ์   มีสาระบางช่วงบางตอนว่า  “   ผมไม่ได้มาระราน เพื่อจะมีปัญหากับท่าน ถ้าประเทศนี้ มีคนคิดแผนการเลวร้าย น่ากลัว แล้วประเทศไม่ปลอดภัยนั้น ผมเป็นคนไทย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องพูดออกมาเลยว่า ท่านพบอะไร เพื่อให้คนไทยรับรู้ และเตรียมรับมือกับสิ่งที่เลวร้ายนี้ เพราะชาติไม่ได้หมายถึงท่านคนเดียว ผมไม่รู้เรื่องดังกล่าวคืออะไร จะต้องบอกประชาชน ไม่ควรพูดลอยๆ ว่าพบแผนการใครกำลังทำสิ่งเลวร้าย...”

     ล่าสุดกับประเด็นนี้  สนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม  ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์  ให้ความเห็นในเชิงสังเคราะห์  โดยการให้ทุกคนลองย้อนกลับไปดูคดี นายมหาหิน ขุนทอง  เป็นผู้ต้องหาในคดีปาระเบิดหน้าศาลอาญา  เนื่องจากคดีนี้มีหลักฐานข้อมูลชัดเจนว่านายมหาหิน ให้การรับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่รัฐเองว่า ตนเองมีการ ปฏิบัติการ ประชุมกัน กลุ่มย่อย ๆ กลุ่มละ 10 คน เพื่อศึกษาประชาธิปไตย แนวใหม่ ในการที่จะตั้ง สหพันธรัฐ ขึ้นในประเทศไทย และ จะใช้วิธีการวางระเบิดทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ต่างชาติเข้ามา

 

ประเทศไม่ปลอดภัย!!! ความห่วงใยของ"บิ๊กตู่" ทำไม "จตุพร" ไม่รู้ใครคิดร้ายชาติ??

 

     “นายจตุพร อาจจะบอกว่า การพูด ของ นายมหาหิน เป็นเรื่อง ตลก แต่ในกระบวนการความเป็นจริง เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องตลกแน่นอน เพราะนี่คือ กระบวนการ การจัดตั้ง ในรูปแบบ ที่ พรรคคอมมิวนิสต์ เคยทำ ในการทำสงครามปฏิวัติ วันนี้มีกลุ่ม คนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งคิดทำสงครามปฏิวัติ เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นระบบประธานาธิบดี ไม่ว่าจะเป็น สาธารณรัฐ หรือ สหพันธรัฐ ข้อมูลเหล่านี้ เป็นเพียง ข้อมูลเบื้องต้น ที่ เพียงปรากฏขึ้น ต่อสาธารณชน ยังมีอีกมากมาย ซึ่งคนเหล่านี้ได้แสดงออก ไม่ว่า ในประเทศ หรือ ต่างประเทศ เพียงแต่ว่า เรื่องนี้ ไม่ได้ถูกขยายความ ให้ประชาชนคนไทยทั้งประเทศเห็นอย่างชัดเจนว่า ทั้งสิ้น ทั้งปวง ได้มี กระบวนการ การทำงานเป็นอย่างไร และ ใครอยู่เบื้องหลัง ?

     จากมุมมอง ของ สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์  ถ้าย้อนดูข้อมูลประกอบก็จะยิ่งชัดในประจักษ์พยานหลักฐาน  ว่าสถานการณ์ประเทศไทยปลอดภัยจากการคุกคามรูปแบบใหม่หรือไม่ อย่างไร  ??

 

 

     เริ่มจากการขยายความกรณีของ   นายมหาหิน ขุนทอง   ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐว่า “ตนมีฉายาว่า สายเหยี่ยวแดง เป็น 1 ในกลุ่มของเสรีชน ที่ต้องการเห็นเมืองไทยมีประชาธิปไตย ไม่เกี่ยวกับการเมือง และสีเสื้อ  และได้รับ คำสั่งจากคนชื่อนายเดียร์ ทำงานสิทธิมนุษยชนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียว่าจ้างให้ทำ โดยรู้จักกับนายเดียร์ทางโลกโซเชียล และได้พูดคุยกันเพราะมีอุดมการณ์เดียวกัน ส่วนเหตุผลที่ทำเพื่อให้ยูเอ็นเข้ามาในประเทศไทย !!! "

 

     คำถามก็คือประเด็นอย่างนี้ นายจตุพรเคยอธิบายกับสังคมไทยหรือไม่ อย่างไร ว่า ขบวนการที่เชื่อมโยงกับนายมหาหินมีความเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงในระดับไหน  และแนวคิดแบบนี้ผู้บริหารประเทศควรจะแสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์บ้านเมืองหรือไม่ เพราะทุกวันนี้บุคคลที่คิดร้ายต่อประเทศบางส่วนยังคงหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ  โดยการดูแลรับผิดชอบจากใครบางคน  ??

 

     อีกจุดหนึ่งที่นายจตุพรน่าจะรับรู้และเข้าใจก่อนจะตั้งคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์เช่นเดียวกัน   ก็คือแนวทางการเคลื่อนไหวของสุดา รังกุพันธุ์  หรือ อาจารย์หวาน  บุคคลที่ร่วมกิจกรรมกับคนเสื้อแดงมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา  ก่อนจะหลบหนีคดีอาญาไปปักหลักใช้ชีวิตในต่างประเทศ และตั้งกลุ่ม   Media Force   เคลื่อนไหวแนวคิดเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทยจากประชาธิปไตย  อันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นพระประมุข เป็นระบอบสาธารณรัฐเต็มรูปแบบ โดยการอ้างถึงระบบความเท่าเทียมในรูปของรัฐสวัสดิการ   ที่เกือบทุกประเทศในกลุ่มชาติตะวันตกยึดถือปฏิบัติเป็นแนวการปกครองประเทศ หลังจากโค่นล้มระบอบกษัตริย์เป็นผลสำเร็จ

ประเทศไม่ปลอดภัย!!! ความห่วงใยของ"บิ๊กตู่" ทำไม "จตุพร" ไม่รู้ใครคิดร้ายชาติ??

 

 

     และถึงนาทีนี้ อาจารย์หวานก็ยังเคลื่อนไหวแนวทางนี้มาโดยตลอด  ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกับ นายสุรชัย แซ่ด่าน  , อั้ม เนโกะ ,  สุนัย จุลพงศธร และอีกหลายคนที่มีความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  แล้วหลบหนีคดีไปรวมตัวกันอยู่ในหลายประเทศชาติตะวันตก

 

     ประเด็นก็คือแนวทางการเคลื่อนไหวอย่างกรณีของ อาจารย์หวาน หรือ แนวร่วมคนเสื้อแดงอีกมากมายในการโจมตีสถาบันเบื้องสูง  เรียกร้องเปลี่ยนแปลงระบอบการปกครองไปสู่ระบอบสาธารณรัฐอย่างนี้  นายจตุพรคิดเห็นอย่างไร ??