"วีระ สมความคิด" จี้คสช.จริงใจปราบโกงเลิกจัดซื้อจัดจ้างพิเศษ รื้อซื้อขายตำแหน่งตร.!!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ www.tnews.co.th

   

    นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์ความเห็นลงยังเฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid แนะนำการแก้ปัญหาคอรัปชั่นของรัฐบาล โดยระบุว่า รัฐบาลต้องมีความจริงจังและมีความจริงใจในการปราบโกง ด้วยการทำเป็นตัวอย่าง ถ้าจับได้ว่าคนในรัฐบาลโกงต้องจัดการอย่างเฉียบขาด ตรงไปตรงมา ตรวจสอบอย่างโปร่งใส ไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น(ไม่ใช่การตรวจสอบที่ปกป้องช่วยเหลือคนทำผิด เช่นกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่สรุปว่าไม่มีการทุจริต แต่มีกลุ่มคนที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมการทุจริต ปรากฏว่าบางคนตายอย่างปริศนาในคุกทหาร นายทหารบางคนหนีไปต่างประเทศ เซียนพระหายตัวไปจนเรื่องเงียบ ถ้าไม่ผิดแล้วพวกที่ถูกกล่าวหาต้องถูกปิดปาก ต้องหลบหนีไปต่างประเทศทำไม ที่สำคัญทุกโครงการฯทำไมต้องใช้วิธีจัดจ้างพิเศษทั้งหมด ทำไมไม่ทำตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใส เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังมีกรณีปลัดกลาโหมใช้อำนาจบรรจุ แต่งตั้งลูกชายของตนเองเข้ารับราชการทหาร อย่างผิดกฎหมาย แต่นายกฯประยุทธ์ออกมาปกป้องน้องชายที่ทำผิดว่า กรณีอย่างนี้ใครๆก็ทำกัน ทั้งที่เป็นการทำผิดกฎหมายอย่างชัดเจนและท้าทายมาก

 

   กรณีข่าววิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครนำเรื่องนี้มาตั้งข้อสงสัย เขายังไม่ได้บอกว่าใครทุจริตกันบ้าง แต่ปรากฏว่าพล.อ.ประวิตร ต้องเดือดร้อน ออกมาข่มขู่จะเอาเรื่องทุกครั้ง มันคืออะไรกันครับ เขาเลยรู้กันหมดเลย กรณีข่าวองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ไปรับงานขุดลอกคูคลองจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อย่างน่าเชื่อว่าจะมีการหาประโยชน์โดยมิชอบ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นประธานองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ออกมาปกป้องว่าไม่มีเรื่องทุจริต ยังกล้าประกาศว่าใครโกงก็เลวมาก และบอกผ่านสื่อมวลชนว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ

 

   แต่จนบัดนี้ยังไม่เห็นเปิดเผยผลการตรวจสอบแต่อย่างใด เรื่องทำไมเงียบไปเฉยๆ นายกฯประยุทธ์ไม่สนใจที่จะสอบถามพล.อ.ประวิตรบ้างเลยหรือ?) อย่างนี้จะให้ประชาชนเขาเชื่อถือได้อย่างไรว่า คสช. มีความจริงจังและจริงใจในการปราบโกง คนส่วนใหญ่ของประเทศ คนยากคนจนยังไม่เห็นความสุขที่รัฐบาลมอบให้สักเท่าไร เห็นแต่บรรดานายทุนเป็นส่วนใหญ่ที่มีความสุขกันถ้วนหน้า ทุกวันนี้คนที่มอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ คือบรรดานักกีฬาทั้งหลายที่ช่วยกันนำชัยชนะมาทำให้คนไทยมีความสุขกันทั่วหน้า จำไว้บรรดานักกีฬาไทยทั้งหลายที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ยอมแพ้แก่ชาติใดในโลก ต่อสู้อย่างสุดฤทธิ์จนได้รับชัยชนะ คือผู้ที่คืนความสุขให้กับคนไทยที่แท้จริง ไม่ใช่รัฐบาล คสช.นะจ๊ะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid / matichon