คสช.ลั่นขู่ฟันนักการเมืองทำชาติเสียหาย-ไม่ก้าวล่วงแสดงความเห็น,บินนอก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

คสช.ยันยึด"โรดแมป" กรอบเดิม และใช้กฎหมายปกติ แต่หากมีปัญหา ฟันเด็ดขาด เผยไม่ก้าวล่วง"วัฒนา เมืองสุข"แสดงความเห็น แต่อย่าทำเสียหาย โยน กต.ดูปมระงับ"พาสปอร์ต" จาตุรนต์ ฉายแสง
 

     พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ว่า ยังยึดโรดแมป ตามกรอบเดิม มีการดูแล 3 ส่วน คือ ความปลอดภัยความสงบเรียบร้อย สนับสนุนรัฐบาล และ ช่วยเหลือประชาชนแก้ไขปัญหาต่าง ๆ  โดย ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตประชาชน การดำเนินงานของภาครัฐ  ทั้งการไม่เคารพกฎหมาย หรือ การสร้างเรื่อง ให้เกิดความวุ่นวาย  โดยจะนำเอากฎหมายปกติเป็นกรอบแก้ปัญหา  เช่น ประชาชนมีปัญหาเรื่องที่ดิน ก็ใช้กฎหมายที่ดิน "ทุกอย่างจะใช้กฎหมายปกติเป็นหลัก การชุมนุมสาธารณะเราก็ยึดโยงกับกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ และขณะนี้ยังไม่มีการออกมาตรการอื่นใดนอกเหนือจากที่มีอยู่ " รองโฆษก คสช. กล่าว
        

     ส่วนที่ยังคงมีการแสดงความคิดเห็นบุคคลเดิม ๆ อาทิ นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำ พรรคเพื่อไทย จะดำเนินการอย่างไร พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริงใจ ไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น หรือ ทำให้ผู้อื่นเสียหาย หากมีอะไรที่ทำให้เสียหาย ต่อองค์กร ต่อบุคคล ก็ย่อมเป็นสิทธิ์ ตามกฎหมายลงโทษ ต่อการกล่าวร้าย หรือ บิดเบือนข้อมูล  ส่วน การเดินทางไปต่างประเทศของบุคคลใด คงไม่ไปก้าวล่วง ถ้าไม่มีอะไร ที่ ปรากฏต่อสาธารณะว่า มีการกระทำอันใดที่ส่งผลต่อความเรียบร้อยของบ้านเมือง คสช.ก็เคารพ

     ส่วนกรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรมว.ศึกษาธิการ ถูกยกเลิกพาสปอร์ต จะคืนให้หรือไม่ พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามกระบวนการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีข้อกำหนด ตรงไหนให้ได้ หรือ ระงับ หรือ สามารถผ่อนผันได้ คสช.ไม่ก้าวล่วง แต่ถ้าทำผิดกฎหมาย มีคำสั่งศาล ก็เป็นดุลพินิจหน่วยงานนั้นๆ จะพิจารณา เช่นเดียวกับการอายัดบัญชีนักการเมืองบางคนต้องไปดูสาเหตุว่า มีพื้นฐานความผิด มีพฤติกรรมใด ถ้าสามารถชี้แจงให้สังคม หรือ กระบวนการตรวจสอบมั่นใจว่าได้ทำถูกต้อง ก็ไม่มีเหตุผลใดต้องไปยึดทรัพย์