รัฐบาลมาถูกทาง!! เจ้าสัวสหพัฒน์ฟันธงศก.ไทยครึ่งปีหลังสดใส

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

       นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ แสดงความเห็นถึงสถานการณ์เศรษฐกิจประเทศต่อจากนี้  ว่าอยากให้รัฐบาลเร่งการเดินหน้าการลงทุนในประเทศตามแผนที่วางไว้  โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมหรือเมกะโปรเจคท์ต่าง ๆ อย่างรวดเร็วเพื่อเรียกความมั่นใจให้เกิดการลงทุนในภาคเอกชน  เพื่อส่งเสริมให้เศรษฐกิจขยายตัวได้เร็วขึ้น   ในครึ่งปีหลังเศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้นเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคค่อย ๆ ดีขึ้นแล้ว เห็นได้จากสินค้ากลุ่มอาหารในภาพรวมเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลังจากนี้สินค้าในกลุ่มอื่น ๆ จะดีขึ้นตามลำดับ อย่างไรก็ดีมองว่านโยบายที่รัฐบาลทำมาถูกต้องแล้วในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ แต่เพราะวิกฤติครั้งนี้ส่งผลต่อทั้งโลกซึ่งเป็นภาพใหญ่ทำให้การดำเนินการต่าง ๆ เห็นผลช้าแต่มั่นใจว่าหลังผ่านวิกฤตินี้ไปสภาพเศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นแน่นอน

 

      "ตอนนี้ประเทศไทยกำลังจะซื้อบัตรอีซี่พาส เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ไฮเวย์ ซึ่งหากว่าสามารถผ่านพ้นไปได้แล้วทุกอย่างก็จะราบรื่น หากรัฐกล้าลงทุน เพราะเศรษฐกิจของไทยยังดีอยู่ โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอาหารที่ยังมีโอกาสเติบโตได้หากเทียบกับชาติอื่น สามารถแข่งขันได้แน่นอน ส่วนการลงทุนของเราคงไม่รอช้าหากว่ารัฐบาลเดินหน้า เอกชนก็จะลงทุนด้วยเช่นกัน"

     นายบุณยสิทธิ์   ยืนยันด้วยว่า  เครือสหพัฒน์พร้อมจะลงทุนทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  ส่วนภาพรวมกำลังซื้อผู้บริโภคเชื่อว่าครึ่งปีหลังต่อจากนี้ น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างช้าๆ ซึ่งกลุ่มสินค้าประเภทอาหารจะดีที่สุด และมองว่าจะทำให้ภาพรวมธุรกิจได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ซึ่งสหพัฒน์ก็จะลงทุนในธุรกิจดังกล่าว แม้ภาพรวมครึ่งปีแรกจะไม่ได้เห็นภาพการลงทุนของเครือฯ มากนัก แต่นับจากนี้คาดว่าการลงทุนจะชัดเจนมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเตรียมสร้างโรงงานผลิตสิ่งทอในเขตเศรษฐกิจพิเศษ อ. แม่สอด จ. ตาก ควบคู่ไปกับจับมือพันธมิตรต่างประเทศทำธุรกิจพลาสติกอีกด้วย