ICAO ชมเปลาะ "บิ๊กตู่" จริงจังสางปัญหาอุตสาหกรรมการบินไทยมั่นใจแก้ปัญหาธงแดง

ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

     นาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลัง นาย Arun Mishra ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Organization: ICAO) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า เป็นการหารือเพื่อแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อปัญหาธงแดง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ ICAO  ยืนยันว่าได้ติดตามการแก้ไขปัญหาของไทยมาตลอด

 

     ทั้งนี้ ผอ.ภาคพื้นแปซิฟิกฯ ได้ชื่นชมนายกัฐมนตรี ถึงความเป็นผู้นำและเอาจริงเอาจังต่อการแก้ไขปัญหา มีวิสัยทัศน์ในการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดี มีหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาอย่างพร้อมเพรียง และมองอุตสาหกรรมการบินของไทนเป็นอุตสาหกรรมการบินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและเอเชียแปซิฟิก ที่จะช่วยสนับสนุนในเรื่องของการท่องเที่ยวในภูมิภาค ดังนั้นหากแก้ปัญหาตรงนี้ได้เร็วจะสามารถส่งเสริมเรื่องการบินระหว่างประเทศ เพราะมีสายการบินหลายประเทศที่ต้องการ่วมบินกับเรา

 

     “จากระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ในการทำงานมีคณะกรรมการหลายชุดที่เข้ามาช่วยกัน  เขาเห็นว่าเป็นความปรารถนาดี  จึงต้องอยากให้เราเร่งรัดการแก้ปัญหาให้กระชับขึ้น โดยให้กระทรวงคมนาคม และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนที่รายงานแผนการแก้ไขปัญหาที่ ICAO รับรองไปแล้วนั้น อยากให้ไทยเร่งรับรองเพื่อจะแก้ปัญหาธงแดงได้เร็วที่สุด”

 

     นายอาคมระบุว่าด้วยว่า ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคม และกพท. ไปจัดทำแผนการแก้ปัญหาและพัฒนาการบิน โดยขั้นแรกจะจัดทำใบอนุญาตรับรองมาตรฐานความปลอดภัยตามคู่มือที่จัดทำขึ้นให ม่ให้แต่ละสายการบินภายใน 6 เดือนนี้ และนับจากเดือนกรกฎาคมเป็นต้นจะต้องเห็นผลการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม