วุ่นวายดีนัก!! "บิ๊กป้อม"ลั่นประกาศสั่งหยุด"ศูนย์ปราบโกง"ขู่งัดกม.จัดการเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร"ลั่นสั่งหยุดศูนย์ปราบโกง หลัง นปช.ทำวุ่นวาย ดึง สหประชาชาติ และ อียู เข้ามาร่วมตรวจสอบการทำประชามติ ชี้หากยังฝ่าฝืน จะดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด
 

     พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เชิญ องค์กรสหประชาชาติ (ยูเอ็น) สหภาพยุโรป (อียู) รวมถึงสถานทูตต่างๆประเทศในไทย เข้าสังเกตการณ์ศูนย์ปราบโกงประชามติว่า ไม่ให้ตั้ง ไม่เช่นนั้นใคร ก็ตั้งขึ้นมาได้ การตั้งศูนย์ปราบโกงต้องมีองค์กรขึ้นมารองรับ จะตั้งไปทำไม เพราะมีหน่วยงานของภาครัฐดำเนินการอยู่แล้ว และเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในประเทศ ทำไมต้องเอาใครเข้ามาวุ่นวาย เพราะมีทั้ง ป.ป.ช. กกต. ถือเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลอยู่แล้ว

     "หาก นปช.เดินหน้าตั้งศูนย์ปราบโกงต่อ ผมไม่ให้เดิน พอแล้ว หยุดเถอะ ผมขอร้อง ไม่เอา หากยังเดินหน้าต่อ ผมก็มีมาตรการทางกฎหมายดำเนินการไปดูว่าผิดอะไรหรือไม่ หากผิดว่าไปตามนั้น แต่ตอนนี้ผมขอร้องก่อน หากจะตั้งแบบนี้ ใคร ๆ ก็ตั้งขึ้นมาได้ แบบนี้ประเทศก็ยุ่ง ไม่เช่นนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีไว้ทำไม ยุบ และ ตั้งศูนย์นี้ขึ้นมาแทน ขอให้เชื่อมั่นว่าเราอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งตนดูแลเรื่องความมั่นคงในประเทศ ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นผม ว่าผมจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามนโยบายที่ได้วางไว้ " พล.อ.ประวิตร กล่าว

     พล.อ.ประวิตร ยังยืนยัน กรณี กกต. จะขอใช้พื้นที่ทหารชี้แจงทำความเข้าใจการลงประชามติว่า สามารถทำได้  แต่ต้องดูแลให้เกิดความปลอดภัยให้มากที่สุด อย่ามองเป็นการชี้นำ ไม่มีแน่นอน เรื่องนี้ไม่น่าเป็นประเด็น ขอยืนยัน จะอยู่เป็นกลาง ขอให้มั่นใจ ไม่มีเลี้ยวซ้าย ขวา จะเดินหน้าอย่างเดียวตอนนี้ต้องช่วยกันสร้างประเทศ ไม่ใช่เตะขากันไปมา และขณะนี้เรามีโรดแม็พที่ชัดเจน ก็เดินตามนั้น ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปคิดกันเอาเองทั้งนั้น ขออย่างเดียวอย่าทำให้เกิดปัญหา