ส่อถอดใจ!ทนายวัดปากน้ำขอถอนตัวหาก"พระธัมมชโย"ยังดันทุรัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"สมศักดิ์" ตัวแทนเจรจาให้ "พระธัมมชโย"มอบตัว เตรียมถอดใจ หาก 14 มิ.ย.ไม่ได้ข้อสรุปจากวัดพระธรรมกาย เผยทำหน้าที่เต็มความสามารถแล้ว
 

     นายสมศักดิ์ โตรักษา คณะทำงานฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และ ตัวแทนผู้ประสานงานเจรจาวัดพระธรรมกาย กล่าว ถึงการเจรจาเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการเข้ามอบตัวของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า หากการหารือรอบที่ 3 วันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) เพื่อสรุปข้อมูลสำคัญที่เหลืออีกร้อยละ 5 ยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน ตนจะพิจารณาตนเองขอออกจากการทำหน้าที่ผู้แทนเจรจา เนื่องจากที่ผ่านมา ได้ทำหน้าที่ในการชี้แจงข้อกฎหมายโดยชัดเจนอย่างเต็มความสามารถแล้ว

     ซึ่งหากทางวัดพระธรรมกาย หรือ พระธัมมชโย มีเงื่อนไขเพิ่มเติมก็จะไม่รับ เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดความยืดเยื้อไปมากกว่านี้ และ เห็นว่าที่ผ่านมาทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ.) ยอมผ่อนปรนให้เพียงพอแล้ว

     "ผมได้แจ้งให้ทางวัดพระธรรมกายทราบแล้วว่า ต้องได้ขอสรุปที่ชัดเจนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถ้าไม่ได้ ทางคณะโดยเฉพาะตัวเองจะต้องพิจารณาตัวเองว่าจะให้คำปรึกษาต่อไปหรือไม่ เพราะผมกลัวว่ามันจะเป็นการล่าช้า ตอนนี้เรื่องราวก็ออกสู่สาธารณชน จนอาจจะทำลายบรรยากาศสมานฉันท์ ผมก็ให้เวลาทอดยาวกันมา เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้ตัดสินใจให้แน่นอน ไม่มีประเด็นใดเพิ่มเติมอีก ขอให้จบแต่เพียงเท่านี้ จะได้เข้าสู่กระบวนการตามปกติต่อไป"  นายสมศักดิ์ กล่าว