แบล็กลิสต์ ! "ธัมมชโย"ห้ามออกนอกปท. งัดVDO-ภาพนิ่ง แจ้งจับ"คณะศิษย์"เป็นรายตัว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.ต.อ.ศรีวราห์"เผย ตม.ขึ้นบัญชีดำ "พระธัมมชโย" ห้ามออกนอกประเทศ  พอใจแผนปฏิบัติการ "กบิล59" ไร้เหตุรุนแรงเ ลั่น แจ้งข้อหา"คณะศิษย์" ที่ ขัดขวางการปฏิบัติงาน ตร.มาสอบสวนแล้ว โดยดูจาก ภาพ วิดีโอ และ ภาพนิ่ง
 

     พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ได้มีการขึ้นบัญชีดำพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ห้ามออกนอกประเทศ หลังปฏิบัติการร่วมกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ  ดีเอสไอ บุกค้นวัดพระธรรมกายเมื่อวานนี้ (16 มิ.ย. 59) ไม่สำเร็จ

     ขณะเดียวกัน ดีเอสไอ ได้แจ้งความดำเนินคดี กับ  คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้ที่ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ในทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง พร้อมทยอยส่งภาพนิ่ง และ วิดีโอให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งจะมีการเรียกมาสอบสวนดำเนินคดี พร้อมขยายผลถึงผู้สั่งการในการขัดขวางเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด ก็จะต้องดำเนินคดี แต่ขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานว่า พระธัมมชโย เป็นผู้สั่งการหรือไม่

     นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังประเมินผลการปฏิบัติงาน"กบิล59"  บุกเข้าตรวจค้น วัดธรรมกาย  เมื่อวานนี้ว่า ในส่วนของตำรวจ พอใจการปฏิบัติหน้าที่เพราะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น ไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมือที่ 3 และตำรวจพร้อมสนับสนุนกำลังพลทันที หาก ดีเอสไอ ร้องขอ