ห้ามเปิด!!"บิ๊กตู่"ลั่น "ศูนย์ปราบโกง" ถ้ายังดื้อ เจอดีแน่ เล็งเชือดอีก ใส่เสื้อ "โหวตโน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" ถึงไทยแล้ว ยืนยัน ห้าม นปช.เปิด"ศูนย์ปราบโกง" ประชามติ ชี้ ขัดคำสั่ง คสช. ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน เผย คนพวกนี้ ผิดสัญญา เล็งเอาผิด ใส่เสื้อ "โหวตโน" ยันไม่เชือดไก่ให้ลิงดู แต่ถ้าผิด จับทันที
 

     เวลา 17.30 น. วันนี้ ( 18 มิ.ย.) ที่ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐอินเดีย  ถึงกรณี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ วันที่ 19 มิ.ย.นี้ว่า ตนมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปพิจารณาแล้วว่าหากผิดกฎหมาย ก็ต้องจับกุม ขอถามว่าเวลานี้ เป็นเวลาอะไร  ยืนยันศูนย์ปราบโกงประชามติจะเปิดไม่ได้ เพราะกฎหมายเขียนว่าห้ามชุมนุมเกิน 5 คน อีกทั้งกลุ่มคน ที่ ใส่เสื้อโหวตโน  รวมถึงการโพสต์ข้อความไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังพิจารณาอยู่ สิ่งที่เขียนเป็นกฎหมาย ก็ ฝืนทุกเรื่อง คนเหล่านี้หรือ ที่ จะมาปกครองประเทศ ถ้าจะเรียกร้องประชาธิปไตยให้ไปรอรัฐบาลชุดหน้า ส่วน ที่ นปช.ไปยื่นเรื่องถึงองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ให้เข้ามาร่วมสังเกตการณ์นั้น ตนถามว่ายูเอ็นปกครองประเทศไทยหรือไม่ ถ้าปกครองก็ไปเชิญเขามา

     เมื่อถามว่าจะเป็นการชักศึกเข้าบ้านหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “แล้วคนทำเขามองหรือไม่ เขาห่วงใยประเทศของเขาไหม เขาเคยคิดหรือไม่ว่าถ้ามีใครเข้ามาในประเทศแล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น เขาเป็นคนทำลายประเทศนี้แล้วยังเอาคนอื่นมาทำลายต่อ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และ เห็นว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ถือว่าผิดสัญญาที่ให้ไว้กับ คสช.  แต่ตนยังเมตตาอยู่ และ ระบุว่า ต่อไปจะมีอีกหลายอย่างที่เขาจะทำไม่ได้อีกต่อไปทุกอย่างก็เห็นตำตาอยู่ว่าอะไรผิดหรือถูก ประเทศอื่นเขามีปัญหามากมาย แต่เขาก็แก้ปัญหาได้ ไม่เห็นเขามาทะเลาะกันเรื่องประชาธิปไตยหรือตรวจโกงประชามติแบบนี้ ประเทศเราพวกหัวหมอมีมาก

     ส่วนที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุว่าการโพสต์ข้อความของแกนนำพรรคเพื่อไทย อาจไม่ผิดพ.ร.บ.ประชามติแต่อาจผิดคำสั่งคสช.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คำสั่งคสช.อย่างเดียว ก็ผิดแล้ว หากเขียนกฎหมายแล้วบังคับใช้กับคนไม่ได้ ก็อย่าไปเขียน ตนถามว่าคำสั่งคสช.ที่มีทุกวันนี้ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยหรือไม่ ยืนยันว่ารัฐบาลและคสช.จะไม่เชือดไก่ให้ลิงดู เพราะถ้าใครผิดกฎหมายก็ต้องจับกุมทั้งหมด ไม่มีการเลือกจับ ส่วนที่เข้าค่ายทหารแล้วปล่อยออกมา เพราะทหารไม่อยากมีเรื่องและไม่ต้องการให้เกิดการบานปลาย ตนถามว่าคนเหล่านั้นเคยรู้สึกเข็ดหลาบหรือไม่