ไม่ไว้หน้า!! "จตุพร"จ่อฟ้อง"บุญยอด"หมิ่น-แฉ!ไทยเมินเรียกค่าเสียหายGT200หวั่นความลับแตก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"จตุพร" เล็งฟ้องหมิ่น"บุญยอด-ภาคีเครือข่ายต้านทุจริตฯ""ใส่ร้าย ปม ตั้งศูนย์ปราบโกง ชี้ GT 200 ส่อโกง เชื่อ หาคนทำผิดไม่ยาก  ติงไทยไม่กล้าขอเยียวยา คงกลัวความลับแตก
 

     นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาชนต่อต่านเผด้จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกล กรณีนายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรียกร้องให้ศาลถอดประกันตัวพวกตนในคดีก่อการร้าย หลังจากเคลื่อนไหวตั้ง ศูนย์ปราบโกงประชามติ ว่า การตั้งศูนย์ปราบโกง ไม่ได้เป็นการชุมนุมทางการเมือง ดังนั้นตนจะให้ทนายยื่นฟ้องหมิ่นประมาท รวมทั้งภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ ที่ฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้จัดการพวกตนด้วย ซึ่งต่อไปนี้คงไม่มีการไว้หน้ากันอีกแล้ว

     นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณี การจัด ซื้อเครื่องตรวจหาระเบิด หรือ จีที 200 ว่า กองทัพจัดซื้อรวม 12 สัญญา กว่า 700 เครื่อง มูลค่ากว่า 683 ล้านบาท เฉลี่ยเครื่องละ 900,000-1,200,000 บาท  จากต้นทุนการผลิตเครื่องละ 700 บาท ส่อให้เห็นว่ามีการทุจริตกันโจ่งแจ้ง แม้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไม่ให้ใช้คำพูดว่า"ค่าโง่" แต่เป็นค่าความรู้ที่แพงเกินไป ซึ่งความจริงแล้วคือการโกงนั่นเอง ทั้งนี้ การจัดซื้ออาจถูกต้องตามระเบียบสำนักนายกฯ แต่ราคาซื้อที่แพงมากแสดงถึงการโกงชัดเจน ถ้าจะตรวจสอบคงไม่ยาก ต้องไปดูว่าบริษัทสำแดงการเสียภาษีจากการขายจีที 200 ในราคาซื้อ จะได้ข้อเท็จจริงว่าโกงหรือไม่โกง

     "ศาลอังกฤษไม่มีชื่อประเทศไทยได้รับค่าชดเชยเยียวยา และไทยไม่กล้าขอเยียวยา คงกลัวความลับแตก ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับกองทัพและประเทศ ดังนั้นการพิสูจน์ความจริง จึงไม่ใช่ซื้อถูกต้องตามระเบียบราชการ แต่ราคาซื้อที่อ้างว่าถูกต้องนั้นแพงเกินไป ซึ่งคือราคาการโกงนั่นเอง" นายจตุพร ระบุ