เตรียมตัวเลย!!!กรมอุตุฯเตือนฉบับ5พายุดีเปรสชั่นจ่อบุกเวียดนามทำทุกภาคทั่วไทยมีฝนเพิ่มถึงตกหนักเรือเล็กงดออกฝั่ง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

 

   เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (25 มิ.ย.2559) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 600 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ ละติจูด 14.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ อย่างช้าๆ มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 26-28 มิ.ย. 2559 นี้ ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ขอให้ประชาชนติดตามข่าวประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

      

    อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมไว้ด้วย

       

   สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็ก  ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 29 มิ.ย. 2559