ตะเพิด!"จตุพร"อย่าเทียบชั้น"สุเทพ"ชี้ไม่มีใครอยากเปลืองตัว"ดีเบต"ด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"วันชัย"ไล่"จตุพร""ดีเบต รธน. กับพวกตัวเองดีกว่าอย่าไปยุ่งกับ "สุเทพ"เลย  ชี้ไม่มีใครอยาก เปลืองตัว เล่นลิ้นด้วย ฉะ นักการเมืองบางกลุ่ม กำลัง"จุกอก" ไม่มีที่ระบาย อย่าเปรียบเหมือนอังกฤษ คนละ"บริบท"
 

     วันนี้(26 มิ.ย.) นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ กล่าวถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ท้าดีเบตเรื่องรัฐธรรมนูญ กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ มูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย  (กปปส.) ว่า ตนเห็นว่าคงไม่มีใครอยากจะไปยุ่งกับคนพวกนี้หรอก เขาจะเปลืองเนื้อเปลืองตัวไปทำไม เปื้อนขี้เปื้อนโคลนไปเปล่า คนพวกนี้เกิดมาเพื่อเล่นปากเล่นคำสร้างวาทกรรมไปวัน ๆ อยากจะวิจารณ์รัฐธรรมนูญว่าตัวเองไม่เห็นด้วยอย่างไรก็ว่าไปเถอะ ไปพูดกับ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ด้วยกันดีกว่า 

     ไม่มีใครว่าอะไรหรอก เพียงแต่อย่าโกหกพกลม รุนแรงก้าวร้าว หยาบคาย ปลุกระดมข่มขู่เหมือนบนเวทีปราศรัยตอนเผาบ้านเผาเมืองก็แล้วกัน คนพวกนี้คงไม่มีใครดีเบตด้วยหรอก คงจะเล่นลิ้นสู้คนพวกนี้ไม่ได้ ถ้าอยากจะดีเบตก็ควรจะดีเบตกับตัวเองหรือพรรคพวกของตัวเอง และก็อยากจะบอกว่าเรื่องของรัฐธรรมนูญจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย มันเป็นเรื่องของเหตุผลและวิชาการ มันไม่ใช่เป็นเรื่องของการเล่นลิ้นเอาแพ้เอาชนะคะคานกัน

     "ในที่สุดว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ท่านก็บอกแล้วว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในปลายปี 60 จึงไม่น่าจะเกี่ยวกันว่าถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่านแล้วท่านจะต้องลาออก คนที่ออกมาพูดเป็นพวกหาเรื่อง พวกหัวสมองชนเขาพระวิหาร ไม่ได้ดูบริบทของอังกฤษกับไทยว่ามันคนละเรื่องคนละเหตุผล ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ทิ้งออกไปดื้อๆ ยังไม่ได้จัดการอะไรให้เสร็จนั่นแหละถือว่าขาดความรับผิดชอบ ปฏิวัติแล้วทิ้งๆ ขว้างๆ เมื่อประกาศโรดแมปเป็นอย่างไร ต้องจัดการให้เรียบร้อยเป็นไปตามนั้น ตอนนี้นักการเมืองบางคนบางกลุ่มบางพวกชักจะเครื่องร้อนเปิดหน้าชกออกมาเล่น คสช.แรง ๆ ลักษณะก้าวร้าว ท้าทาย ก็ไม่มีอะไรหรอก อยากจะแข่งกันแสดงบทบาทให้เห็นว่าฉันแน่ ใจถึง ไม่หัวหดเหมือนคนอื่นๆ ยิ่งแรงเท่าไหร่ ท้าทายได้มากเท่าไหร่ ดูเหมือนว่าตัวเองจะมีราคามากขึ้นเท่านั้น ที่ทำ ๆ กันอยู่ก็เพื่อตัวเองเท่านั้น หวังจะกลับมามีอำนาจทุกวัน มันจะจุกอกตายอยู่แล้ว ชักจะทนไม่ไหว บางคนถึงกับแสดงอาการชักดิ้นชักงอชักจะรอไม่ไหว ไม่มีอะไรหรอกก็เท่านั้นแหละ" นายวันชัย กล่าว