งานเข้าจนได้!!! ดีเอสไอฟ้องกองปราบ"องอาจ" หมิ่นกล่าวหาทำคดีพระธัมมชโย2มาตรฐาน !!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

        พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)   เปิดเผยได้มอบหมายให้นายมหิธร กลั่นนุรักษ์ ผอ.กองกฎหมาย ดีเอสไอเข้าแจ้งความดำเนินคดีนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยนุศิษย์วัดพระธรรมกาย ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับตำรวจปราบปราม ข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาในการแถลงข่าวหมิ่นประมาทดีเอสไอทำให้ภาพลักษณ์ดีเอสไอเสียหายแล้ว

 

     ทางด้านนายมหิธร  ระบุว่า  จากหลักฐานปรากฎชัดเจนว่านายองอาจมีการพูดพาดพิง กล่าวหาว่าการสอบสวนคดีเกี่ยวกับธรรมกายของดีเอสไอเป็นสองมาตรฐานและทำคดีตามใบสั่งซึ่งถือเป็นกล่าวข้อความอันเป็นเท็จ  ซึ่งทางกองกฎหมายได้รวบรวมหลักฐานประกอบด้วย หน้าเวปไซด์ดีเอ็มซี พร้อมซีดีบันทึกภาพและเสียงการแถลงข่าว เพื่อส่งมอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบดำเนินคดีต่อไป

      ก่อนหน้านั้น  นายองอาจ ธรรมนิทา ได้แถลงข่าวกรณี ดีเอสไอ พบเช็คจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นโอนมาวัดพระธรรมกายเพิ่มอีก 400 ล้านบาท  โดยระบุข้อความตอนหนึ่งในเชิงเปรียบเทียบการทำงานของดีเอสไอ ระหว่างการทำคดีหลวงปู่พุทธะอิสระในการร่วมกับกปปส.จัดกิจกรรมต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรม  กับกรณีฟอกเงินและรับของโจรของพระธัมมชโย  ว่า มีความแตกต่างในเรื่องของเวลาการดำเนินการ พร้อมระบุว่าการทำงานของดีเอสไอเข้าข่าย 2 มาตรฐานและทำงานตามใบสั่ง  จึงยากจะเชื่อถือได้ว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปด้วยความเที่ยงธรรม รวมถึงอาจถูกมองได้ว่าเป็นการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือเพื่อพิฆาตทำลายศัตรูทางการเมืองของผู้มีอำนาจเท่านั้น