"บิ๊กตู่"ลั่น!! ไม่ลาออก หากประชามติคว่ำ ชี้เป็นคนตั้ง"กติกา" เตือน"สุเทพ-จตุพร"ระวังผิดกม.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์"ลั่นไม่ลาออก หากประชามติไม่ผ่าน ชี้ เป็นคนตั้งกติกาเอง ย้ำรับผิดชอบแน่ แต่การเมืองอังกฤษ ต่างกับ ไทย  เตือน "สุเทพ-จตุพร"ระวัง ผิด พรบ.ประชามติ เผย มีคนกำลังพูดให้ประเทศเสียหาย ที่ เยอรมัน
 

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เสนอให้ ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับ นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีประเทศอังกฤษ ที่แสดงสปิริตทางการเมือง หลังจากผลการทำประชามติ ปรากฏว่า ชาวอังกฤษส่วนใหญ่ สนับสนุนให้ถอนตัว จาก สหภาพการค้ายุโรป หรือ อียู ซึ่งเป็นประเด็นที่ตรงข้ามกับจุดยืนของ นายเดวิด คาเมรอน ที่ต้องการให้อังกฤษ เป็นสมาชิก อียู ต่อไป และ มีการตั้งคำถามถึง ผู้นำรัฐบาลไทย ให้แสดงความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน ต่อการทำประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค.2559 โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว ถึงกรณีดังกล่าวว่า

     "ทำไมจะให้ผมลาออกใช่ไหม ผมไม่ออก ผมเป็นคนกำหนดกติกาของผม เขาไม่ได้มาแบบผม บ้านเมืองเขาไม่ได้มีปัญหาแบบบ้านเรา ไม่รับผิดชอบกันเลยหรือ ทุกคนไม่มีใครรับผิดชอบร่วมกับผมเลยหรือ ผมรับผิดชอบอยู่แล้ว แล้วคนอื่นไม่รับผิดชอบอนาคตประเทศไทยเลยหรือไง ทำไมอนาคตประเทศอยู่ที่ผมคนเดียว ทำไมไม่ช่วยกันเล่า"

     พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ประกาศจะรับร่างประชามติ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ระบุจะไม่รับร่าง โดย นายจตุพร ได้ท้าทาย นายสุเทพ ตั้งเวทีสาธารณะ ดีเบต ให้ประชาชนตัดสินใจว่า ขอเตือน ทั้งสองฝ่าย ระวังจะเข้าข่าย ผิด พ.ร.บ.ประชามติ  ขณะเดียวกัน ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้ ได้รับรายงานจากประเทศเยอรมันนีว่า มีคนไทยกำลังพูดจาให้ประเทศเสียหาย  และยังมีอดีตสส. ทางภาคเหนือ ของพรรคการเมืองหนึ่งไปบอกชาวบ้านว่าถ้าร่วมมือกับรัฐบาลจะถูกตัดสิทธิ์โครงการ30บาทรักษาทุกโรค 15ปี