เรียบง่ายคมกริบ!! พล.อ.ไพบูลย์เหน็บ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พวกมนุษย์พิเศษ หลังโชว์เหนือใช้วีดิโอคอนฯจับพระธัมมชโย??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnewsco.th

     จากกรณีที่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ "เสียงเสรี  SEREE VOICE" ทางเว็บไซต์ youtube.com ในเชิงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของดีเอสไอ เกี่ยวกับการจับกุม พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่าควรเปลี่ยนวิธีใหม่ใช้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แทนการนำกำลังบุกเข้าจับกุม  รวมทั้งตำหนิ  พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทำเกินหน้าที่และใช้กฎหมายไม่เป็นเนื่องจากเป็นทหาร

 

      ล่าสุด   พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม  กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์    ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ว่า "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์เป็นใคร  เขาเป็นมนุษย์พิเศษ  เขาเก่ง พวกคุณไปถามเขาก็แล้วกัน ตนเป็นคนทำงานไม่ใช่คนพูดมาก ถ้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยากรู้ก็ให้มาถาม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ และ ตนไม่เคยแทรกแซงหรือสั่งการใดๆ"

     ทางด้าน   พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าว ว่า   ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จะนำมาใช้กับการฝากขังผู้ต้องหาในเรือนจำ  เพื่อไม่ต้องนำตัวผู้ต้องขังออกจากเรือนจำมายังศาลเท่านั้น   แต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาด้วยระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์   การจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหานั้นจะกระทำได้ต่อเมื่อพนักงานสอบสวนได้ตัวผู้ต้องหา  ซึ่งการดำเนินการใดต้องเป็นไปในมาตรฐานเดียวกับคดีอื่นด้วย เพื่อไม่ให้เป็นบรรทัดฐานในคดีอื่นๆ รวมทั้ง การดำเนินการสอบสวนคดีอาญาทุกคดีของดีเอสไอจะร่วมกับพนักงานอัยการและ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรมไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือสั่งการใดๆ เป็นเพียงการมอบนโยบายตามระบบปกติ

     ส่วนกรณีวัดพระธรรมกายเปิดศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิร์ลพีซ วัลเลย์ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา  พ.ต.อ.ไพสิฐ   ระบุว่า ดีเอสไอ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านก่อนหน้านี้ว่ามีหลายพื้นที่ที่วัดพระธรรมกายบุกรุกที่ดินและเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีทั้งหมดกี่แห่ง ทางดีเอสไอ จึงได้มอบหมาย พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจสอบและอยู่ระหว่างการดำเนินการมีเพียง 2 จังหวัด คือ จ.พังงา จ.นครราชสีมา แต่เบื้องต้นยังไม่พบชื่อพระธัมมชโยครอบครองที่ดินดังกล่าว    และถ้าตรวจสอบแล้วรู้ชื่อว่าผู้ครอบครองเป็นใครจะสามารถตรวจเส้นทางการเงินที่วัดพระธรรมกายนำเงินจากไหนมาซื้อที่ดินและรู้ว่ามีการโอนเงินไปให้ใครบ้าง แม้ว่าวัดพระธรรมกายจะเปลี่ยนเงินเป็นที่ดินถ้าตรวจสอบยังไงก็เจอ