ไม่บอกก็รู้ว่าเดือดปุด!!พล.อ.ไพบูลย์ซัดตรงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อีกดอกก่อนสั่งDSIเชิญมาคุย??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     จากกรณีที่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร.  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน  พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา   รมว.ยุติธรรมว่า ทำเกินหน้าที่และใช้กฎหมายไม่เป็นเนื่องจากเป็นทหาร

 

     ล่าสุดพล.อ.ไพบูลย์  ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าวอีกครั้งผ่านรายการ "เจาะลึกทั่วไทย" ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์     โดยยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีการทำงานในลักษณะก้าวก่ายหรือแทรกแซงการทำงานของดีเอสไอ  เว้นบางประเด็นที่มีข้อสงสัยในแง่ของวิธีปฏิบัติก็เพียงแต่สอบถามเจ้าหน้าที่ให้เกิดความเข้าใจอย่างถูกต้องเพื่อจะได้มีคำอธิบายต่อสังคมในทุกประเด็นข้อสงสัย

 

     เช่นเดียวกับกรณีคดีของพระธัมมชโยเมื่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์พูดมาแบบนั้น ก็เรียกคณะพนักงานสอบสวนทั้งอัยการ  เจ้าหน้าทีดีเอสไอ  มาพูดคุยสอบถามว่าสามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งทุกคนก็พูดตรงกันว่าไม่เคยมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวกับผู้ต้องหาที่ยังไม่เข้ามอบตัว  และที่ผ่านมาจะเป็นไปในลักษณะกรณีที่ผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการจับกุมถูกจองจำแล้วศาลยุติธรรมมีคำสั่งให้นำสืบพยานจากเรือนจำเพื่อความสะดวกในการนำสืบคดีเท่านั้น  

 

     ดังนั้นตนจึงไม่เข้าใจในเจตนาของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ต้องการอะไร  ถึงออกมานำเสนอแนวคิดในลักษณะดังกล่าว  ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของสื่อมวลชนต้องกลับไปถามพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์เองว่าต้องการอะไรจากคำพูดที่ออกมาด้วย 

     นอกจากนี้    พล.อ.ไพบูลย์  ยังพูดถึงกรณีที่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  วิพากษ์วิจารณ์การทำงานในฐานะรมว.ยุติธรรมไม่รู้เรื่องกฎหมาย ว่า ต้องยอมรับว่าตนไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด โดยเฉพาะการปรับปรุงกฎหมายให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน  ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายได้ดำเนินการสำเร็จไปแล้วหลายฉบับ   ส่วนข้อเสนอของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็จะได้ให้ทางอธิบดีดีเอสไอไปเชิญท่านมาร่วมให้ความเห็น  โดยให้ถือว่าเป็นประโยชน์ในแง่ของการทำงาน แต่จะได้ผลหรือไม่อย่างไร เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

     “ต้องถามกลับว่าในยุคท่านเป็นผบ.ตร.เคยมีทำในลักษณะนี้หรือไม่   และส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าคุณเสรีพิศุทธ์มีเจตนาอะไรกับวัดธรรมกาย   แต่การพูดในลักษณะนั้นคงต้องให้สังคมช่วยกันพิจารณาเหมือนกันว่าที่ผ่านมาใครทำคุณประโยชน์ให้บ้านเมืองมากกว่ากัน   แต่ผมยืนยันว่าวันนี้ตั้งใจมาทำงานให้ประเทศอย่างดีที่สุดจากนั้นก็จะออกไปตามห้วงเวลาและขั้นตอน  ส่วนเรื่องของท่านเสรีพิศุทธ์ก็เป็นเรื่องของท่านและจากนี้ก็แล้วแต่สังคมจะคิดกันต่อไปว่าท่านพูดอย่างนั้นเพื่ออะไร”