"บิ๊กตู่"รับ!!ไร้อำนาจสั่งสลาย"สีเสื้อ" จี้"การเมืองเก่า"ยอมรับกระบวนการ ยธ.ก่อนสุมหัว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์"แนะ"สุดารัตน์" ก่อนนัดถก กลุ่มการเมืองเก่า ขอให้ "นักการเมือง" ยอมรับกระบวนการยุติธรรมก่อน  ชี้ หลัง รธน.ประกาศใช้ พรรคการเมืองต้องจดทะเบียนใหม่ รับ สั่งสลายสีเสื้อไม่ได้
 

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึง กรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะนัดหมาย กลุ่มการเมืองเก่า พบปะหารือ เพื่อหาทางออกให้ประเทศ ว่า ก่อนอื่นขอให้ยอมรับกระบวนการยุติธรรมก่อน  ส่วนตนเองนั้น จะหารือกับคนทำผิดกฎหมายไม่ได้ ส่วนจะเปิดโอกาสให้นักการเมืองได้หารือกันหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีบอกสั้นๆว่าปกติก็คุยกันอยู่แล้วทั้งที่พรรคและที่บ้าน

    ส่วนกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าหลังรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้ แต่ละพรรคการเมืองต้องจดทะเบียนพรรคการเมืองใหม่ จะเป็นการสลายพรรคการเมือง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเป็นเรื่องของตนเอง ที่จะใช้อำนาจสุจริต ทำให้ประเทศชาติปลอดภัย เว้นแต่พวกทำผิดกฎหมายที่ไม่ยอมรับ พร้อมระบุไม่ได้ทวงบุญคุณ แต่ที่เข้ามาเพื่อหยุดสถานการณ์ความขัดแย้งจนนำไปสู่ความรุนแรง

     ขณะเดียวกันยอมรับว่าไม่สามารถสั่งสลายสีเสื้อทางการเมืองได้ เพราะขึ้นอยู่ที่ทุกคนจะร่วมมือกัน และถามกลับไปยังประชาชนว่าต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้า มีผู้บริหารประเทศที่มีธรรมาภิบาลหรือไม่ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกด้วยว่า ขณะนี้ไม่มั่นใจว่าประชาชนจะร่วมมือกับรัฐบาลด้วยหรือไม่