ก๊วนเดียว!! "ธัมมชโย"แสบจริงๆ "ขวัญชัย"บอกขอประเทศเข้าสู่ปชต.จะกลับมารับโทษ 2ปี

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

เลียนแบบ "ธัมมชโย" ภรรยา เผยผ่านทนาย "ขวัญชัย"ฝากบอก ขอประเทศชาติ เข้าสู่ ประชาธิปไตยก่อน จะยอมกลับมารับโทษ 2 ปี ในคดีนำมวลชนทำร้าย กลุ่มพันธมิตร ปี 2551
     หลังจากศาล จ.อุดรธานี อ่านคำพิพากษาลับหลัง สั่งจำคุก 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร และ พวกอีก 1 คนกรณี นำกลุ่มมวลชนไปรื้อเวที และ ทำร้ายร่างกาย กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ สวนสาธารณะ หนองประจักษ์ เมื่อ วันที่ 24 ก.ค.2551ซึ่งวันนี้ (28 มิ.ย.) นายขวัญชัย ไม่ได้เดินทางมาศาลโดยมีเพียง นางอาภรณ์ สาระคำ ภรรยา และ บุตรชาย มาพร้อมกับ ทนายความ

     นายศุภวัส ทักษิณ ทนายความนายขวัญชัย กล่าวว่า ศาลฎีกามีคำพิพากษาเเก้โทษจำคุกจากศาลล่างที่จำคุก 2ปี 8เดือน ให้คงเหลือจำคุก 2ปี เพื่อให้เหมาะสมกับพยานหลักฐานที่ปรากฎในสำนวน เเต่ไม่รอการลงโทษ พร้อมสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายเเก่ผู้เสียหายจำนวน 395,000บาทโดยในวันนี้นายขวัญชัยไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับมาเพื่อรับโทษตามคำพิพากษาศาลฎีกา เเละสั่งปรับนายประกันเป็นหลักทรัพย์5เเสนบาท

     ต่อข้อถามว่าสามารถติดต่อนายขวัญชัยมาเพื่อมอบตัวได้หรือไม่นายศุภวัสกล่าวว่า ได้ความจาก นางอาภรณ์ สาระคำ ภรรยานายขวัญชัย ว่าขณะนี้ยังสามารถติดต่อนายขวัญชัยได้ โดยนายขวัญชัย ได้กล่าวว่าพร้อมที่มารับโทษตามคำพิพากษาของศาล ก็ต่อเมื่อสถานการณ์ของประเทศไทยเข้าสู่ระบบปรกติ เนื่องจากสถานการณ์การเมืองในตอนนี้ยังไม่น่าไว้วางใจ ถ้าหากมีรัฐบาลปกติที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย เเล้วจะกลับมารับโทษเเน่นอน เเต่ตอนนี้ตนก็ไม่ทราบว่า ตัวนายขวัญชัยอยู่ที่ไหน

     สำหรับ กรณีที่ นายขวัญชัย ระบุว่า จะมารับโทษ โดยมีเงื่อนไขให้ประเทศชาติกลับเข้าประชาธิปไตยก่อนนั้น ถือว่า เป็นกรณีเดียวกันกับที่ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ซึ่งถูกศาลออกมายจับ ข้อหา รับของโจร จากเงินบริจาคที่ได้มาจากการฉ้อโกง สหกรณ์เครดิยูเนียนคลองจั่น โดยคณะศิษย์วัดธรรมกาย ออกมาแถลงข่าวว่า พระธัมชโย จะยอมมอบตัว ก็ต่อเมื่อ ประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้วเท่านั้น ซึ่งถือเป็นข้ออ้างในการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย