"จตุพร"ไม่หยุดไลฟ์จนกว่า"สุเทพ"จะหยุด ! เหน็บ คสช.กลัวนศ.ชปต.ยอมคุกจุดไฟการเมืองร้อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"จตุพร"ยันไม่หยุดไลฟ์จนกว่า"สุเทพ" จะหยุด ไม่หวั่นผิด กม.เหตุไม่ชี้นำ-ไม่หยาบคาบ ลั่น! ไม่ลง ลต.ถ้าประชามติผ่าน ชี้นายกฯไม่ลาออก เป็นสิทธิ์ส่วนตัว เหน็บ ผู้มีอำนาจกลัว นศ.ปชต.ใหม่ ยอมติดคุก
     
วันนี้ (28 มิ.ย.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  กล่าวในรายการมองไกล ว่าตนยังจัดรายการสดผ่านเฟซบุ๊กตามเดิมในเวลา 14.30 น.ของทุกวัน ด้วยความเชื่อว่าทำตามหลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชน ไม่มีความผิด และจะจัดไปจนกว่านายสุเทพยังจัดอยู่ หากนายสุเทพเลิกจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง เพราะการชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญผ่านถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กนั้น ทำให้ประชาชนตื่นตัวมากขึ้น ยิ่งนายสุเทพออกมา ยิ่งทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยตัดสินใจได้แน่ชัดขึ้นว่าจะไปใช้สิทธิออกเสียงทำประชามติ

     อย่างไรก็ตามขณะนี้  เริ่มเกิดปัญหาขึ้นเมื่อผมออกมาพูดสดเหมือนนายสุเทพ โดยเกิดปฏิกิริยาจากผู้มีอำนาจ คสช.ที่ต้องการให้หยุด แต่ไม่มีใครมาคุยกันผม ดังนั้น ผมต้องจัดสดต่อไป เมื่อนายสุเทพพูดแห้ง และ สดหลอกอยู่ ตนก็จัดสดต่อไป ส่วนกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ระบุว่า นายสุเทพได้อัดเทปไว้แล้วมาออกอากาศสด จึงทำให้การจัดรายการของตนมีความเสี่ยงเข้าข่ายทำผิดกฎหมายได้มากกว่านั้น ตนจะระมัดระวังมากขึ้น แม้ตนจัดรายการสด แต่จะไม่ชี้นำให้รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเด็ดขาด ไม่ใช้คำพูดหยาบคายอันเป็นข้อห้ามของกฎหมายประชามติ การชี้แจงจะเน้นร่างรัฐธรรมนูญมากล่าวอ้างเป็นหลัก

     นายจตุพรยัง กล่าวถึงนักศึกษา 7 คนที่ถูกขังอยู่ในเรือนจำกรุงเทพ โดยไม่ขอใช้สิทธิประกันตัวเองว่า นักศึกษาวัยหนุ่มสาวนี้ ราวกับเป็นของร้อนต่อผู้มีอำนาจ คือ คสช. เพราะยิ่งนานวันความร้อนแรงทางการเมืองยิ่งเพิ่มดีกรีขึ้น ดังนั้น ฝ่ายอำนาจรัฐควรต้องระมัดระวัง นักศึกษา คนหนุ่มสาว เป็นคนที่น่ายกย่องกับการเสียสละอิสรเสรีภาพ เพื่อแลกกับการเปิดพื้นที่ประชาธิปไตยของประชาชนให้เติมเต็มยิ่งขึ้น ขอคารวะจิตใจคนหนุ่มสาวที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับอธรรม ต่อต้านกับเผด็จการ สะท้อนให้เห็นว่าประเทศยังมีอนาคต ถ้าคนหนุ่มสาวอยู่นิ่งเฉย ไม่ออกมาต่อสู้แล้ว ประเทศย่อมหมดอนาคต คนหนุ่มสาวจึงเป็นผู้จุดประกายความหวังให้ประชาชนและประเทศได้ลุกโชนขึ้นด้วยความเชื่อมั่นตามกติกาการปกครองแบบประชาธิปไตย