เตือนระวัง!!!แก๊งค์นายหน้า ตุ๋นคนไทย"ขุดทอง"ญี่ปุ่น สถานทูตตีแผ่เป็นอุทธาหรณ์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

สถานทูตไทย กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น  ตีแผ่  เป็น"อุทาหรณ์" แก๊งค์ "หลอกคนไทย" แสวงโชคทำงาน "แดนปลาดิบ" สุดช้ำ ตกระกำลำบาก เปิด จม.ร้องเรียน 3 ฉบับ ถูก"นายหน้า"เอาเปรียบ หักหัวคิว โดย ต้องกู้เงินเป็นค่าใช้จ่าย  แถม ถูก ตร.รวบตัว ไร้วีซ่า
 

วันนี้ (1 ก.ค)  เฟซบุ๊คสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เผยแพร่ จดหมาย คนไทยที่ถูกหลอกลวงมาทำงาน   ถึง สาเหตุที่ถูกจับกุม และความรู้สึก การทำงานในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นอุทธาหรณ์ให้แก่ผู้จะเข้ามาทำงานในประเทศญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมาย ฉบับแรก ระบุว่า เป็นชาว จ.นครราชสีมา  ทำงานในญี่ปุ่น มากว่า 6 เดือน แต่ไม่เป็นหลักแหล่ง ต้องจ่ายค่าเงินกู้ให้นายหน้าในประเทศไทย 150,000 บาท และมาถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุม ที่ จ.ไซตามะ ด้วยข้อหาไม่มีวีซ่าทำงานเข้าประทศ จึงขอเตือนพี่น้องชาวไทย ระวังโดนหลอกเหมือนตน ไม่สวยหรูอย่างที่คิด เพราะงานหายาก

ฉบับที่สอง ระบุว่า หากจะเข้ามาทำงานในญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมาย เป็นความคิดที่ผิด ญี่ปุ่นไม่ใช่ประเทศที่จะเข้ามาทำงานได้ง่าย ๆ เพราะกฎหมายเข้มงวดมาก อีกอย่างญี่ปุ่นก็อยู่ลำบาก  งานก็หายาก หากจะเข้ามาแบบผิดกฎหมาย และที่สำคัญคนที่จะเป็นนายหน้าหางานให้ ก็มุ่งหวังจะหาประโยชน์ด้วยการ "หักค่าคิว" โดยเฉพาะ "พวกนำทัวร์" "นายหน้าไทย"  "นายหน้าญี่ปุ่น" พอไม่มีงานก็ต้องหาที่นอนไปเรื่อย ๆ ท้ายระบุว่า อ้างว่า มีขบวนการเป็นกลุ่ หลอกคนเข้ามากินค่าหัว แล้วไม่มีงานให้ทำ จนถึงปล่อยให้ตกงาน

เฟซบุ๊คสถานทูตไทย กรุงโตเกียว ระบุอีกว่า บทความ ที่ สถานทูตฯ ได้แบ่งปันไปเมื่อหลายวันก่อนเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้น คนไทยที่ ชอบแสวงโชค โดนหลอกมาทำงานที่ญี่ปุ่น ยังมีอีกผู้ตกทุกข์ได้ยากอีกจำนวนมาก ที่ได้ให้ความช่วยเหลือ สิ่งหนึ่งที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันคือ "ญี่ปุ่นไม่มีงานสำหรับคนที่คิดหวังมาขุดทอง" และหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้หนึ่งสาเหตุที่เหมือนกันคือ "คนไทยหลอกคนไทยด้วยกันเอง"ทำให้ต้องไปตกระกำลำบากในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียใจเป็นที่สุด