"นิพิฏฐ์"!! ถอนตัว ถก"การเมืองเก่า"หวั่นคสช.ระแวง ขณะ "หญิงหน่อย"ลั่นยังเดินหน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"นิพิฏฐ์" ถอนตัว!! ถกเวทีกลุ่มการเมืองเก่า  ชี้ ไม่อยากทำให้ สังคม และ คสช. หวาดระแวง  ขณะที่ "คุณหญิงหน่อย" ยืนยันจะเดินหน้าต่อไป ย้ำ ไม่ใช่การต่อรองกับผู้มีอำนาจ
 

     วันนี้ ( 2 ก.ค.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวทีนิวส์ ถึงกรณี "คุณหญิงหน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย และ อดีตรมว.สาธารณสุข สมัยรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์" จะนัดหมาย กลุ่มการเมืองเก่า   พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา หารือกันสัปดาห์หน้า เพื่อหาแนวทางปฏิรูประเทศไทย ภายหลังมีการประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ว่า

     ตนแจ้งคุณหญิงสุดารัตน์ ไปแล้วเกี่ยวกับการที่จะนัดหารือกัน โดยขอเลื่อนไปก่อน ส่วนทางคุณหญิงสุดารัตน์ จะนัดใครพูดคุยเลยก็ได้ ก็คุยกันไปก่อนเลย ยืนยันว่าตนจะไม่เข้าร่วมในช่วงเวลานี้ เพราะเห็นว่า เกิดความไม่สบายใจของสังคม รวมถึง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่ยังกังวล กรณีนักการเมืองจะนัดคุยกัน เกิดความหวาดระแวงกันขึ้น ซึ่งหากเป็นแบบนี้ตนก็ไม่ขอร่วม และ จะรอจนกว่าสังคมจะสบายใจ

     ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังยืนยันเจตนาเดิม โดยย้ำว่า การหารือของนักการเมือง ต้องอยู่บนผลประโยชน์ประชาชน และฝ่ายการเมืองต้องลดเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้า ไม่ใช่การต่อรองผู้มีอำนาจ เพื่อผลประโยชน์ของพรรคใดพรรคหนึ่ง หากใครคิดแบบนั้นในช่วงที่บ้านเมืองเป็นเช่นนี้ ก็เท่ากับ เป็นการฆ่าตัวตาย  อย่างไรก็ตาม ตนยังคงจะเดินหน้าต่อไป ส่วนจะขยายเป็นวงกว้างหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับว่า สังคมจะยอมรับหรือไม่ คงต้องคิดรูปแบบการสื่อสารอีกครั้ง