"อลงกรณ์"หงายหลัง!!วงถกสปท.ดาหน้าฉะ เดินสายพบพรรคการเมือง"รอ.ทินพันธุ์"รับลูกสั่งระงับทันที

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

     การประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) วันนี้(4 ก.ค.)ที่มี ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปช.เป็นประธาน ได้มีการหารือถึงการทำหน้าที่ของนายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. คนที่ 1 ที่เดินสายพบพรรคการเมือง และส่วนต่างๆ ที่ เกี่ยวข้องว่าไม่มีความเหมาะสม โดย นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการเมือง สปท. ระบุว่า การเดินสายพบปะรรคการเมืองไม่ใช่ภาระกิจ สปท. ซึ่ง นายอลงกรณ์ มีคิวเดินสายไปพบ พรรคการเมืองประมาณ 7-8 พรรค และเครือข่ายนี้ไม่ใช่เครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีการขอค่าใช้จ่ายเช่นค่าอาหารกลางวัน ค่ากระเป๋าเอกสาร

     ขณะที่  ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท.  กล่าวว่าตนมีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าวเช่นเดียวกัน และได้สั่งระงับการกระทำดังกล่าวแล้ว รวมถึงการพบปะคณะทูตต่างชาติของ นายอลงกรณ์ ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ด้วยเช่นกัน  โดยย้ำว่า ตนถือหลักคุณธรรมในการปกครอง คือ ทุกกิจกรรม ทุกนาที ต้องเสียสละและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ไม่ว่าจะผลเสียต่อตนเองมากน้อยแค่ไหน ดังนั้น ยืนยันว่า ตนจะประคับประคอง สปท. ทั้ง 200 คน ไปให้ถึงวันที่จะหมดวาระการทำงานให้ได้

     ด้าน พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก ตั้งข้อสังเกตถึงการเดินสายพบพรรคการเมือง ทั้งที่ ใน สปท. ก็มีตัวแทนจากพรรคการเมืองอยู่แล้ว จึงต้องการทราบวัตถุประสงค์การเดินสายดังกล่าว ซึ่งหากพรรคการเมืองมีข้อสงสัย แล้ว สปท. จะใช้อำนาจใดไปตอบคำถาม