ตร.นัดแถลง!! คืบหน้า คดี"หญิงไก่" บ่าย3โมงวันนี้ ไฟเขียวสื่อถามเต็มที่ !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

พนง.สอบสวน สน.ประชาชื่น พร้อมแจงกองปราบฯ  และจะเปิดแถลงข่าวตอบทุกข้อสงสัยของสื่อ คดี "หญิงไก่" วันนี้ เวลา 15.00 น. อย่างเต็มที่
 

      วันนี้ ( 4 ก.ค.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "หญิงไก่" อายุ 56 ปี นายจ้างที่แจ้งความเอาผิดลูกจ้างสาวหลายคนข้อหาลักทรัพย์นั้น เท่าที่ตนทราบหญิงไก่มีคนคอยหนุนหลังอยู่ และคนผู้นั้นเป็นคนมีสีที่มียศสูง และเตรียมจะนำข้อมูลส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของหญิงไก่ด้วย

     ขณะที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้เรียกพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เข้าแจงสำนวนคดี"หญิงไก่"แจ้งเอาผิดอดีตลูกจ้างสาว ในวันนี้ด้วยเช่นกัน  โดยกองปราบฯได้นัดหมายพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นผู้ทำสำนวนคดี และ คดีนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ได้สั่งพนักงานสอบสวนกองปราบฯเร่งดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

     พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล(ผบก.น.2) กล่าวว่า คดีนี้นายจ้าง คือ หญิงไก่เข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษอดีตลูกจ้างในท้องที่สน.ประชาชื่น เมื่อเดือนมี.ค. 2558 ข้อหาลักทรัพย์นั้น ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ได้ส่งสำนวนให้พนักอัยการหมดแล้ว แต่ภายหลังปรากฏว่าฝ่ายผู้ถูกร้องได้ไปร้องเรียนกองปราบฯ เพื่อให้เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่านายจ้างคนดังกล่าวแจ้งความเท็จ ดังนั้นกองปราบฯ จึงเป็นหน่วยงานที่รับผิดคดีนี้โดยตรง
        
     "หากกองปราบฯอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องก็ขอให้ประสานมา ส่วนวันนี้(4ก.ค.) กองปราบฯจะเรียกสอบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ในฐานะที่ทำคดีนี้ก็ดำเนินการได้หรือถ้าจะรื้อคดีเพื่อสอบสวนใหม่ในคดีลักทรัพย์ที่หญิงไก่แจ้งความนั้น ก็ทำได้เช่นกัน ถ้ามีพยานหลักฐานแน่ชัด เพราะผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับกองปราบฯให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยบก.น.2 จะอำนวยความสะดวกและให้ความร่วมมือเต็มที่ "  พล.ต.ต.เจริญ กล่าวอีกว่า พนักนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น จะเปิดแถลงข่าวคดีหญิงไก่ วันนี้ (4ก.ค.)ที่สน.ประชาชื่น เวลา 15.00 น. และจะเปิดให้สื่อมวลชน ได้ซักถามเรื่อง"หญิงไก่"ได้อย่างเต็มที่เช่นกัน