"หมอเหวง"ร้องศาลปกครอง !! ปิดพีซทีวี30วัน หวัง"ปิดปาก"นปช.ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"หมอเหวง"ระบุพักใบอนุญาตพีซทีวี 30 วันเป็นการ"ปิดปาก"ช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มในการทำ"ประชามติ" ลั่นร้อง ศาลปกครอง พรุ่งนี้(5 ก.ค.)ฉะกสท.ละเมิดอำนาจศาล
 

     เมื่อเวลา 14.20 น. วันนี้ (4 ก.ค.)  นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีการปิดช่องพีซทีวี ว่า ขณะนี้เขาบอกว่าพักการใช้ใบอนุญาต 30 วัน คือ 10 กรกฎาคม ถึง 10 สิงหาคม 59 ซึ่งเป็นการแสดงเจตนาที่ชัดเจนว่าต้องการให้พวกเราหุบปากในช่วงเข้าด้ายเข้าเข็มของการทำประชามติ ทั้งนี้ กสทช.ได้เพิกถอนใบอนุญาตไปแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 58 แล้ว และเราได้ขอความคุ้มครองชั่วคราวจากศาลปกครอง แต่มาวันนี้กลับมาบอกว่าจะพักการใช้ใบอนุญาตอีก อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ ( 5 ก.ค.) เราจะไปยื่นเรื่องที่ศาลปกครอง โดยเราเห็นว่า กสท. ละเมิดอำนาจศาลปกครอง เพราะคนที่จะดำเนินการกับเราได้คือศาลปกครองเท่านั้น

     ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.) มีมติ ระงับใช้ใบอนุญาตของสถานีโทรทัศน์พีซทีวี เป็นเวลา 30 วัน ส่งผลให้ พีซทีวี ต้องยุติการออกอากาศเป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม-10 สิงหาคม โดยระบุว่า พีซทีวีออกอากาศเนื้อหารายการที่ขัดต่อประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฉบับที่ 97/2557 และ ฉบับที่ 103/2557 ที่ว่าด้วยการห้ามออกอากาศโทรทัศน์ที่มีเนื้อหา ยุยง ปลุกปลั่น หรือสร้างความแตกแยกในสังคม

     ทั้งนี้ มีการแถลงด้วยว่า แม้ก่อนหน้านี้ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้พีซทีวีสามารถออกอากาศได้ และคดีความ ที่ กสทช. เพิกถอนใบอนุญาตของพีซทีวีในครั้งก่อนยังคงอยู่ในช่วงการไต่สวนของศาลปกครองสูงสุด แต่การสั่งระงับใบอนุญาตครั้งนี้ ถือเป็นคำสั่งใหม่ เป็นคนละประเด็นกับที่นำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาตครั้งก่อน คำสั่งบอร์ด กสท.ในครั้งนี้ จึงมีผลทางปกครองได้ หากพีซทีวีไม่เห็นด้วย สามารถใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้องต่อศาลได้เช่นกัน