"ตู่-เต้น"ร้องจ๊าก !! จี้นายกฯคิดให้ดีสั่งปิด"พีซทีวี"งัดกลยุทธ์"มดแดงรุมกัดช้าง"สู้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"ตู่-เต้น" ประสานเสียง จี้  "ประยุทธ์" คิดให้ดีสั่งปิดพีซทีวี โวยลั่น วางแผนกันมาแล้ว หวังปิดปาก ช่วงก่อนทำประชามติ โวลั่น งัดกลยุทธ์ "มดแดงรุมกัดช้าง"สู้ ชี้ จะภูมิใจอย่างมากถ้าพีซทีวีถูกปิดด้วย ม.44
 

     นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. พร้อมนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. ร่วมจัดรายการพิเศษผ่านทางช่องพีซีทีวี เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นเบื้องหลังคำสั่งปิดพีซทีวี และ แนวทางการสื่อสารในอนาคต ภายหลัง กสท.พิจารณาสั่งลงโทษทางปกครองให้เพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์พีซทีวี โดยนายจตุพร กล่าวว่า ที่ผ่านมาสถานีพีซทีวีออกอากาศโดยแสดงจุดยืนแนวคิดฝ่ายประชาธิปไตย จึงขอถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

     จะเอาอย่างไรกับการปิดหรือไม่ปิดพีซทีวี ขอให้คิดให้ดี ถ้าต้องการมีเรื่องไม่ยาก แต่อย่าปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชามาลุแก่อำนาจกลั่นแกล้งกัน แล้วให้ กสท.ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ การสั่งปิดพีซทีวีเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 30 เมษายน 58 จนกลายเป็นคดีพิพาททางปกครองระหว่างพีซทีวีกับสำนักงาน กสทช.ในศาลปกครองกลาง และศาลเมตตาให้ความคุ้มครองชั่วคราวเมื่อ 16 กรกฎาคม 58 จึงทำให้ออกอากาศได้ ขณะที่ศาลปกครองสูงสุดยังไม่ได้วินิจฉัยคำร้องอุทธรณ์ ให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ของศาลปกครองกลาง ประกอบกับการชี้ขาดในคดีพิพาททางปกครองยังไม่ตัดสิน แต่ กสท.ลงมติปิดพีซทีวี โดยมีทางเลือกตัดสินใจเพียงการพักใช้ใบอนุญาตชั่วคราวหรือเพิกถอนใบอนุญาต

      ด้านณัฐวุฒิ กล่าวว่า การปิดพีซทีวีเป็นการวางแผนกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เป็นการใช้อำนาจสั่งปิดปากฝ่ายเห็นต่างร่างรัฐธรรมนูญก่อนจะถึงการลงประชามติวันที่ 7 ส.ค.นี้ การใช้อำนาจเช่นนี้จึงสูญเสียความชอบธรรม แต่ในสถานการณ์ต่อสู้กันนั้นจะไม่มีวันยอมแพ้กันจนกว่าจะจบศึก อำนาจสั่งการนอกห้องประชุมขอให้ กสท.คิดให้ดี เพราะการปิดพืซทีวีได้ปลุกอารมณ์ประชาชนจนสุดจะอดทนกับสภาวะถูกกระทำได้อีกแล้ว ทั้งนี้ เมื่อปิดพีซทีวีแล้วจะงัดกลยุทธ์ทีเด็ด “มดแดงรุมกัดช้าง” มาต่อสู้ เมื่อช้างมากอำนาจมาปิดรังมด ทำให้มดแตกตัวแยกทางรุมเข้ากัดแทะช้างทุกทิศทาง จนช้างกระเจิงหนี อย่างไรก็ตาม ตนยังเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตรไม่รู้เรื่องปิดพีซทีวี แต่ปล่อยให้ลูกน้องลุแก่อำนาจได้อย่างไร

     “การประชุมของ กสท.ไม่ใช่การลงโทษพีซทีวีเพราะพีซทีวีไม่ได้กระทำผิด แต่เป็นการแสดงอำนาจสั่งการให้ไปสู่เป้าหมาย น่าละอาย เป็นการฆ่าปิดปากเสรีภาพของประชาชนต่อหน้าต่อตาคนทั้งประเทศ จะไปอุทธรณ์ที่ไหนเป็นเรื่องลำบาก จึงต้องมาอุทธรณ์กับประชาชน หากพีซจอดำขอให้ดำไปต่อหน้าต่อตากันเลย แต่ผมจะมีความภาคภูมิใจอย่างมากถ้าพีซทีวีถูกอำนาจตาม มาตรา 44 มาสั่งปิดมากกว่า แต่ปัญหาขณะนี้เกิดจากผู้มีอำนาจไม่กล้าทำเอง ไม่กล้าใช้ มาตรา 44 จึงต้องสั่งให้คณะอนุกรรมการด้านเนื้อหารายการและผังรายการฯ และ กสท. ร่วมมือกับฝ่ายจับตาการสื่อสารของ คสช.มาใช้อำนาจปิดพีซทีวีแทน” นายณัฐวุฒิ กล่าว