จะสำนึกมั๊ยเนี่ย!!!  "พล.ท.นันทเดช"ตอกยิบๆนักการเมืองตัวตอสร้างปัญหาขวางรธน.กลัวโกงกินไม่ได้??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews,co.th

     ถือเป็นประเด็นทางการเมืองต่อเนื่องมากว่าสัปดาห์ กับกรณีที่คุณหญิง สุดารัตน์ฯ นำการสนทนาในหมู่นักการเมืองไปพูด ประหนึ่งว่าทุกคนเห็นว่าสถานการณ์การเมืองประเทศมีปัญหาต้องร่วมกันหาทาง  ออก  และล่าสุดไปให้สัมภาษณ์ โพสต์ทูเดย์ มีประเด็นน่าสนใจหลายเรื่องซึ่งเป็นเรื่องที่ควรรู้ไว้บ้าง   และ  พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ   หยิบยกมานำเสนออีกมุมมองหนึ่งผ่าน  โพสต์เฟซบุ๊ก "พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์"

 

      โดยพล.ท.นันทเดช  เริ่มต้นว่า  (1) ".......ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเมืองเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ที่เราขัดแย้งกัน เอาชนะคะคานโดยไม่รักษากติกาของประชาธิปไตย จนในที่สุดก็สูญเสียประชาธิปไตยไป....." ปัญหามีอยู่ว่า " ใครไม่รักษากติกา " ที่ออก พรบ.นิรโทษกรรม ตอนตี4 ทั้งๆที่คนคัดค้านทั้งประเทศ คำสั่งศาลก็ไม่เชื่อฟัง ใช้ความรุนแรงในการปราบปราม ผู้เห็นต่าง และอีกประมาณ100กว่าเรื่องถ้าจะเอามาเขียน

(2) ".......ไม่เหมือนบรรยากาศตอนเป็น ส.ส.รุ่นแรก กับ พรรค ปชป.ก็เป็นเพื่อนกัน คุยกัน ไปกินข้าวด้วยกัน........" ปัญหามีอยู่ว่า ทำไมถึงเป็นแบบนี้ สมัย ปชป.เป็นรัฐบาล ก็โดนล้อมทำเนียบตั้งแต่เดือนแรก ยังไม่ทำงานอะไรเลย ต่อมาก็ไปทำลายการประชุมระดับชาติทที่พัทยาอีก ตามด้วย สงครามกลางเมืองทั้งราชดำเนิน และ ราชประสงค์ ฯลฯ ใครเป็นคนทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นละครับ นึกออกไหม!

 

(3) "........ภายใต้บรรยากาศแบบนี้ หากรัฐธรรมนูญนี้ผ่าน แทบจะทำอะไรให้ประชาชนไม่ได้ ประชาชนมีทุกข์ ก็ทำได้อย่างมาก แค่ไปร้องให้ด้วยกัน ......." ปัญหาอยู่ตรง "แทบจะทำอะไรให้ประชาชนไม่ได้" หรือ "แทบจะหาอะไรให้นักการเมืองกินไม่ได้" กันแน่

     ถึงบอกอยู่บ่อยๆว่า จะกล่าวหารัฐธรรมนูญ หรือ กล่าวหา ทหาร นั้น ควรกลับมาดูตัวเองเสียก่อน ว่าแต่เดิมเราทำอะไรทิ้ง"ปัญหา"ไว้บ้าง ส่วนรัฐธรรมนูญ นั้น แต่ละฉบับที่ออกมา ก็ล้วนแต่มีจุดมุ่งหมายหลักก็เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ ในระยะเวลาที่กำลังร่างรัฐธรรมนูญอยู่ กันทุกฉบับ และก็เป็นแบบนี้กันทุกประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่งผมก็เห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เหมาะสมกับสภาพบ้านเมืองในปัจจุบันมากที่สุดครับ!!!