ท้าเนี่ยเอาจริงเปล่า!!! "ณัฐวุฒิ" สวน "บิ๊กตู่" ยึดโมเดลนายกฯอังกฤษแต่ถ้าประชามติไม่ผ่านเดิมพันออกนปช.??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีกสทช.สั่งพีซทีวีหยุดออกอากาศเป็นการชั่วคราวนาน 30 วัน  ฐานกระทำความผิดออกอากาศรายการที่ผิดข้อตกลงว่าด้วยการรักษาความสงบเรียบร้อย  ว่า       ไม่แปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  จะอ้างวการปิดพีซทีวีเป็นเรื่องของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพราะผู้ลุแก่อำนาจย่อมปฏิเสธความรับผิดชอบในการกระทำที่น่าละอาย แต่คำสั่งให้ปิดจนพ้นวันลงประชามตินั้น เป็นเรื่องที่ประชาชนใช้วิจารณญาณได้ และยังน่าสนใจด้วยว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นการละเมิดอำนาจศาลปกครองหรือไม่

 

          ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลกำลังทำอยู่เวลานี้มีสาเหตุลึกที่สุดคือ กลัวจะสูญเสียอำนาจ เพราะกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีสถานการณ์ไหนอ่อนไหวต่ออำนาจของ คสช.เท่าผลการลงประชามติ และเป็นธรรมดาของเผด็จการทั่วโลก ที่เมื่อรู้สึกไม่มั่นคงก็จะใช้อำนาจทุกวิธีการเพื่อรักษาเสถียรภาพ

       ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวท้า นปช.ถ้ากล้าก็ให้ออกมาเคลื่อนไหวนั้น นายณัฐวุฒิระบุว่าไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คนมือเปล่าจะรับคำท้าคนถือปืน การต่อสู้ของประชาชนเป็นการต่อสู้ทางการเมือง ถ้านายกฯ กล้าออกมารณรงค์ให้รับร่างรัฐธรรมนูญ เหมือนที่นายกฯ อังกฤษ แสดงจุดยืนอยากอยู่ในสหภาพยุโรป (อียู) ตนก็จะออกมาเคลื่อนไหวไม่รับร่าง และถ้าแพ้ตนก็พร้อมจะชวน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ออกจาก นปช.แต่ถ้านายกฯ แพ้ จะกล้าตัดสินใจแบบนายกฯ อังกฤษ หรือไม่

 

          "สถานการณ์ต่อจากนี้จะยิ่งแหลมคม หากรัฐบาลเดินหน้าด้วยอำนาจก็น่าห่วงว่าจะไปต่อกันยังไง และขอให้หยุดสร้างเรื่องว่ามีคนจ้องล้มการลงประชามติ เพราะสำหรับประชาชน สนามการต่อสู้คือการใช้อำนาจอธิปไตย หลายคนบอกว่ามีการปิดกั้นทุกช่องทาง ถ้าผลคะแนนจะออกมาตรงข้ามกับผู้มีอำนาจนั้นถือว่าปาฏิหาริย์ ผมก็ตอบไปว่า ไม่มีปาฏิหาริย์ใดจะยิ่งใหญ่และสง่างามเท่าปาฏิหาริย์ที่สร้างโดยอำนาจและพลังอันบริสุทธิ์ของประชาชน"