ต้องเอาให้เข็ด!!! กกต.ลั่นพร้อมถก"มีชัย"เอาผิดพวกชั่ว"มือบอน"บิดเบือนร่างฯรธน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"ศุภชัย" ลั่น กกต.พร้อมคุย "มีชัย" จัดการพวกบิดเบือนร่างฯ รธน. ตาม ม.61 วรรคสอง ก.ม.ประชามติ ยัน กกต.ไม่บกพร่องหน้าที่ ปมแจกบุ๊กเล็ต ตามกระแสวิจารณ์
      วันนี้ (7 ก.ค.)นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงสื่อมวลชน กรณีที่มีข่าวระบุว่า กกต.ไม่จัดส่งร่างรัฐธรรมนูญและสรุปสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญให้กับทุกครัวเรือนว่า ตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวไม่ได้กำหนดให้ กกต.ต้องส่งเอกสารให้กับทุกครัวเรือน มีเพียงจุลสารการออกเสียงประชามติ หรือ บุ๊กเล็ต ดังนั้นที่มีเสียงวิจารณ์ว่า กกต.บกพร่องต่อหน้าที่ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

     ส่วนกรณีที่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.จะหาหรือกับ กกต.กรณี มีผู้ไม่ประสงค์ดี แจกจ่ายเอกสาร ที่มีเนื้อหาบิดเบือนไปจากร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างความไขว้เขวให้ประชาชน และ ชักจูงให้ร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ ในพื้นที่ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า หากมีการนัดหมายหารือ กกต.ก็ไม่ขัดข้อง พร้อมร่วมมือ ทั้งนี้การจะรู้ว่าเนื้อหาจัดทำบิดเบือนหรือไม่ ผู้ที่จะทราบคำตอบดีก็คือกรรมร่างรัฐธรรมนูญ หากบอกว่ามีเนื้อหาบิดเบือน กกต.ก็พร้อมดำเนินการอย่างเด็ดขาด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ มาตรา 61

     สำหรับการลงทะเบียนออกเสียงประชามตินอกเขตจังหวัด ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนด้วยตัวเองผ่านสำนักทะเบียนท้องถิ่น ข้อมูลวันที่ 6 ก.ค.มีจำนวนผู้ลงทะเบียนสะสมรวม 268,525 คน แบ่งเป็นยื่นผ่านสำนักทะเบียนท้องถิ่น 110,315 คน ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต 158,210 คน