"จตุพร"จ่อป่วนอีก!!! ดีเดย์ 9 ก.ค.นัดแดงเจิมห้องประชุม"อภิวันท์" เชิญทูตUNร่วม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"จตุพร" ถือฤกษ์ดี พรุ่งนี้ (9 ก.ค.) ทำพิธีเปิดห้องประชุม ฝ่ายประชาชน โดยนำเอาชื่อ "อภิวันท์ วิริยะชัย" อดีตรองประธานสภาฯที่เสียชีวิต มาตั้งเป็น สัญญลักษณ์ โดยเชิญ ทูต จาก ยเอ็น และ "บิ๊กจิ๋ว" ร่วมงาน
     วันนี้( 8 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ Jatuporn Prompan-จตุพร พรหมพันธุ์ ระบุว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พร้อมแกนนำนปช. ได้ฤกษ์วันที่ 9 ก.ค. เวลา 15.00 น เปิดห้องประชุมฝ่ายประชาชน ชื่อ “อภิวันท์ วิริยะชัย” ซึ่งมีนางรัชนี วิริยะชัย ภรรยาเป็นประธานเปิดงาน เผยเชิญตัวแทนทูต และองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) พร้อม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ กลุ่ม นปช. ร่วมงาน ขอคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อย่าวิตก ย้ำงานนี้ไม่ได้ชุมนุมการเมือง หรือโค่นล้ม คสช. แต่เป็นงานสดุดีเกียรติยศนักสู้ฝ่ายประชาชน

     สำหรับ รายการพิเศษของพีซทีวี ในช่วงรอความชัดเจนของคำสั่งพักใช้ใบอนุญาตออกอากาศ 30 วัน ยังดำเนินการเป็นปกติเมื่อ 8 ก.ค.นี้ โดยตน และนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. ได้ร่วมแสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทั่วไป ซึ่งจะเปิดเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.)

     นายจตุพร กล่าวว่า ห้องประชุม พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย จะเปิดเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยประชาชน แม้ พ.อ.อภิวันท์ เป็นคนเรียนหนังสือเก่งทั้งในระดับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) แล้วไปศึกษาขั้นปริญญาเอก ได้ลาออกจากข้าราชการทหารมาสมัคร ส.ส. ตามเส้นทางประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้งของประชาชน ในงานนี้ได้เชิญตัวแทนยูเอ็น และสถานทูตประเทศต่างๆ รวมทั้ง พล.อ.ชวลิต และผู้บังคับบัญชาของ พ.อ.อภิวันท์ มาร่วมงานด้วย โดยมี นางรัชนี วิริยะชัย ภรรยาของ พ.อ.อภิวันท์ เป็นประธาน กล่าวเปิดห้องประชุม

     ห้องประชุมนี้คิดสร้างกันมาตั้งแต่ พ.อ.อภิวันท์ เสียชีวิต กระทั่งเวลา 1 ปีกับ 9 เดือน จึงสำเร็จ ฝ่ายผู้มีอำนาจและขอให้คสช. อย่าได้วิตกกังวลหรือคิดไปว่า จะเป็นการชุมนุมทางการเมือง หรือชุมนุมเพื่อโค่นล้ม คสช. หากจะชุมนุมในช่วงประชามติแล้ว คงไม่แอบมาจัดงานนี้ เพราะไม่มีห้องประชุมก็ชุมนุมได้ ดังนั้น หวังว่า คสช. ไม่คิดเลยเถิด และเข้ามายุ่งกับการจัดงานเปิดห้องประชุมของฝ่ายประชาชนในครั้งนี้